นายกฯทำหนังสือเลื่อนฟังคำสั่งศาลคดีหมิ่นประมาท 25 ก.ย. แจงติดประชุม UN

ข่าวการเมือง Sunday September 7, 2008 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันพรุ่งนี้(8 ก.ย.)จะยื่นเรื่องให้ศาลอุทธรณ์เลื่อนการตัดสินคดีหมิ่นประมาทในวันที่ 25 ก.ย.51 ออกไปก่อน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางมารับฟังคำสั่งศาลด้วยตัวเอง เพราะมีความจำเป็นต้องเดินทางไปร่วมประชุมกับองค์การสหประชาชาติ(UN) และปราศรัยเพื่อสร้างความเข้าใจให้นานาชาติได้รับรู้ถึงสถานการณ์ที่แท้จริงในประเทศขณะนี้
"วันที่ 25 (ก.ย.) ผมจะปราศรัยที่องค์การสหประชาชาติ แต่ศาลอุทธรณ์จะตัดสินคดีผม คดีหมิ่นประมาทที่ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุกไม่รอลงอาญา ตัดสินก็ไม่เป็นไร ผมจะฎีกาแล้วสลักหลังให้อัยการสูงสุดเซ็นให้ผม ต้องยืดไป วันที่ 25(ก.ย.) ที่ตัดสิน ผมต้องไปพูดกับสหประชาชาติ ผมทำหนังสือถึงศาลแล้ว วันจันทร์จะไปยื่น" นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เช้านี้
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่กังวลหากเดินทางออกนอกประเทศแล้วจะเกิดการยึดอำนาจเหมือนครั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยเจอมาแล้ว โดยยืนยันว่าการประชุมร่วมกับสหประชาชาติครั้งนี้ จะไปชี้แจงพร้อมทำความเข้าใจต่อนานาชาติถึงสถานการณ์ที่แท้จริงที่เกิดขึ้นในประเทศว่าความวุ่นวายขณะนี้เกิดจากคนกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ปฏิวัติขึ้นอีกอย่างแน่นอน
"ผมจะต้องไปเพื่อให้คนในโลกเห็นว่าบ้านเมืองนี้ สถานการณ์มีแค่เศษ 1 ส่วน 4 ตารางกิโลเมตร ที่ทำเนียบรัฐบาล จะเสียหน้า เสียไปแล้ว อับอายขายหน้าไปแล้ว เขาประกาศชัยชนะยึดทำเนียบ ไม่มีกฎหมาย โหวกเหวกไปอย่างนั้นเอง...ไม่เป็นปัญหา ผมจะไปอยู่สหประชาชาติ ถ้าทางนี้จะยึดอำนาจก็พิจารณาดูว่าสมควรไหม ถ้าผมอยู่และยังเป็นนายกรัฐมนตรีและรักษาบ้านเมืองได้ ก็เป็นหน้าตาของประเทศไทยว่าสถานการณ์ใครว่าจะเลวร้าย แต่นายกรัฐมนตรีก็ไปปราศรัยที่สหประชาชาติ จะคุยกับบันคีมุน ตามที่นัดหมายไว้ จราจลคงไม่มี เพราะทุกคนในบ้านเมืองรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ