นายกฯสังหรณ์ใจชะตาปท.ที่มีกลุ่มจงรักภักดีสถาบันในลักษณะเหยียบย่ำคนอื่น

ข่าวการเมือง Sunday September 7, 2008 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี สังหรณ์ใจการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่มีการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในลักษณะที่เหยียบย่ำคนอื่น พร้อมชี้แจงว่าผู้ที่ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวหรือเห็นพ้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้แปลว่าเป็นผู้ที่ไม่รักหรือเคารพต่อสถาบันแต่อย่างใด โดยเกรงว่าผู้ที่ออกมาปลุกปั่นบ้านเมืองเช่นนี้ถ้าได้ปกครองอำนาจรัฐแล้วอาจจะเกิดปัญหาต่อบ้านเมือง
"ผมชักสังหรณ์ใจ ชี้หน้าคนนั้นคนนี้ พวกปลุกระดมกันได้ออกปากกันแสดงความจงรักภักดีกันผิดปกติ เพราะไปเหยียบย่ำคนอื่นที่ไม่ได้แสดงออก ผมถือว่าเหยียบย่ำความรู้สึกตำรวจ ทหารที่เขารักเทิดทูนพระเจ้าอยู่หัวด้วยใจ แต่นี่แหกปากว่ารัก เทิดทูน ใส่เสื้อ(เหลือง) กลายเป็นว่าคนที่ไม่ได้แสดงออกอย่างนี้ไม่จงรักภักดีหรือครับ...คนที่ไม่พูดก็ไม่เสียรังวัดก็แย่ คนพวกนี้เอาความจงรักภักดีมาเหยียบย่ำคนอื่น ผมสังหรณ์ใจว่าเกิดอะไรขึ้น คนพวกนี้คิดอะไร...ต้องฉุกคิดว่าคนพวกนี้ถ้าเกิดเห่อเหิมได้อำนาจรัฐไป โดยอะไรก็ไม่รู้ อะไรจะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองนี้" นายสมัคร กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร เช้านี้
นายกรัฐมนตรี ยังแนะนำไปถึงผู้ที่ต้องการจะสนับสนุนรัฐบาลว่าไม่จำเป็นต้องออกมาเคลื่อนไหวเพื่อแสดงออกว่าสนับสนุนรัฐบาล แต่ขอให้ใช้ชีวิตไปตามปกติ และไม่ต้องเข้ามาร่วมการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล
พร้อมระบุว่าเหตุที่มีฝนตกหนักและมีลูกเห็บตกที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติแม้กรมอุตุนิยมวิทยาจะชี้แจงว่าเป็นเรื่องปกติก็ตาม เนื่องจากเกิดมาถึง 73 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้
"ลูกเห็บตกในทำเนียบฯ กรมอุตุฯ บอกว่าปกติ แต่ผมเถียงว่าไม่ปกติ เพราะตลอดชีวิตผม 73 ปี ไม่เคยเจอลูกเห็บตกที่ทำเนียบรัฐบาล ผมเถียงกรมอุตุฯ จะอธิบายทางวิทยาศาสตร์อย่างไรก็สุดแล้วแต่ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เอาเครื่องบินใส่น้ำแข็งไปโปรย" นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ