"บรรหาร" ห่วงใกล้พฤษภาทมิฬเหตุ 2 ฝ่ายยากเจรจา แนะยุบสภาเป็นทางออกดีสุด

ข่าวการเมือง Sunday September 7, 2008 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ความขัดแย้งของบ้านเมืองในขณะนี้ว่าค่อนข้างเปราะบาง และใกล้เคียงกับช่วงก่อนจะเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถเจรจากันได้ ดังนั้นจึงเห็นว่าการแก้ปัญหาตามระบอบประชาธิปไตยที่ดีที่สุดในภาวะถูกกดดันมากคือการยุบสภา เพราะหากปล่อยให้ปัญหายืดเยื้อมากไปกว่านี้จะยิ่งเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติ
"นี่คือช่องทางสภา ล้มรัฐบาลต้องล้มช่องทางสภา ทุกฝ่ายลดเงื่อนไขเข้าหากัน ไม่ใช่เฉพาะนายกฯ หมายถึงทุกฝ่าย ก็มาคุยกันได้" นายบรรหาร กล่าวภายหลังเข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 73 ปีของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี
พร้อมมองว่า การที่ประธานวุฒิสภาทำหน้าที่เป็นคนกลางเพื่อประสานการเจรจาหาทางออกของบ้านเมืองระหว่าง 2 ฝ่ายที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันอยู่ในขณะนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทั้งนี้ทุกฝ่ายควรยอมลดเงื่อนไขเพื่อให้การเจรจาประสบความสำเร็จและทำให้บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติ เพราะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ส่งผลเสียหายต่อประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว
ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ย้ำว่า จะไม่เจรจากับฝ่ายต่างๆ อย่างแน่นอน หากนายสมัคร สุนทรเวช ไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานจากประธานวุฒิสภาเพื่อเข้าร่วมการเจรจาแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ