"ณัฐวุฒิ"ยันนายกฯ ปราศรัย จ.อุดรฯไม่ใช่หาเสียงเตรียมเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Monday September 8, 2008 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุกรณีที่รัฐบาลจัดการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจร และเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.อุดรธานี ไม่ได้เป็นการเตรียมพร้อมในการหาเสียงเพื่อรองรับการเลือกตั้งใหม่
"นายกฯ ประกาศยืนยันมาตลอด จะไม่มีการลาออก จะไม่ยุบสภา เพราะฉะนั้นการเคลื่อนตัวมาประชุม ครม.นอกสถานที่ เป้าหลักต้องการบริหารราชการแผ่นดินให้เดินหน้าต่อไปได้ และถือโอกาสพบปะกับประชาชนในส่วนภูมิภาค"นายณัฐวุฒิ กล่าว
รองโฆษกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลใช้วิธีประนีประนอมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล และปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่ใช้วิธีการสลายการชุมนุม ดังนั้น การประชุมครม.สัญจร จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการทำงาน และสาเหตุที่เลือก จ.อุดรธานี เพราะเป็นจังหวัดที่มีฐานเสียงของพรรคพลังประชาชน และมีประชาชนให้การสนับสนุนรัฐบาล ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดเหตุที่ไม่พึงประสงค์ด้วย
ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยกรณีที่มีผู้ร้องว่านายกรัฐมนตรีรับเป็นพิธีกรรายการชิมไปบ่นไป และยกโขยงหกโมงเช้า ขัดต่อคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ รองโฆษกฯ กล่าวว่า รัฐบาลคงมีการประชุม ครม.ต่อไปตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ