ครม.นัดพิเศษเห็นพ้องให้"สมชาย วงศ์สวัสดิ์"รักษาการเก้าอี้นายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday September 10, 2008 21:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุขโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษวันนี้มีมติให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี สำหรับนโยบายใดที่เป็นเรื่องผูกพัน ครม.เห็นว่ายังไม่ควรมีการพิจารณาในขณะนี้ แต่ให้รอจนกว่าจะมีการแต่งตั้งครม.ชุดใหม่
"ครม.ทุกท่านมีความเห็นว่าผู้ที่มีความเหมาะสมว่าจะปฏิบัติหน้าที่แทนคือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายสมชาย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ"พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษค่ำวันนี้
ส่วนตำแหน่งรมว.กลาโหม ที่ประชุมครม.มีมติให้ปลัดกระทรวงกลาโหมปฏิบัติหน้าทีแทนไปก่อนในระยะนี้ โดยจะไม่มีการแต่งตั้งรมว.กลาโหม ด้านรมว.ต่างประเทศ ให้นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทนไปก่อน เนื่องจากนายสาโรจน์ ชวนะวิรัช ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งก่อนหน้านี้ ยังไม่ได้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ
พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวว่า ครม.ยังมีความเห็นตรงกันให้รัฐบาลใช้อาคารสนามบินดอนเมืองเป็นที่ทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางคน รวมถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่ โดยให้นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม เป็นผู้รับไปประสานกับทาง บมจ.ท่าอากาศยานไทย เพื่อจัดเตรียมสถานที่
ทั้งนี้ ที่ประชุมครม.ยังไม่มีการพิจารณายกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามที่รมว.ท่องเที่ยวและกีฬานำเสนอ เพียงแต่รับทราบไว้เท่านั้น
ส่วนการประชุมครม.สัปดาห์หน้ายังจะใช้สถานที่ของกองบัญชาการกองทัพไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ