(เพิ่มเติม) "สดศรี"แจง กกต.วันนี้แจกใบแดง"วิฑูรย์" หรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อมูล

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการ กกต. เปิดเผยว่า การที่ประชุม กกต.วันนี้ จะสามารถลงมติให้ใบแดง นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้ กกต.จะยอมให้มีการสอบพยานเพิ่มเติมอีก 10 คนได้ตามที่ พรรคพลังประชาชน ในฐานะผู้ร้อง เสนอมาหรือไม่ 
หากที่ประชุม กกต.ลงความเห็นว่า จำเป็นต้องสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม กกต.คงยังไม่สามารถลงมติ กรณีใบแดงของนายวิฑูรย์ได้ทันในวันนี้ ตามกำหนดเดิม แต่หากที่ประชุม กกต.เห็นว่า สำนวนและข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ มีความครบถ้วนสมบูรณ์เพียงพอแล้ว กกต.อาจลงมติได้ในวันนี้
"ฝ่ายผู้ร้อง (พปช.) ขอเพิ่มพยานอีก 10 คน คงต้องดูว่าที่ประชุม กกต.เช้านี้ จะพิจารณาตัดพยานหรือไม่ หากเห็นว่าหลักฐานเพียงพอฟังได้ ก็น่าจะลงมติ (ใบแดง นายวิฑูรย์) ได้ทันในวันนี้" นางสดศรี กล่าวกับ อินโฟเควสท์
อนึ่ง นายวิฑูรย์ ถูกพรรคพลังประชาชน ยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้ง เนื่องจากมีหลักฐานพบว่า มีการแจกตั๋วชมภาพยนตร์ เพื่อจูงใจให้ประชาชนไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่ จ.อุบลราชธานี
ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการ กกต. กล่าวว่า จะต้องฟังความเห็นจากที่ประชุม กกต.ก่อน ว่าจะเห็นพ้องให้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะหากประเด็นที่จะสอบสวนเพิ่ม ได้สอบสวนไปแล้ว คงไม่จำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มอีก
ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า สำนวนที่ได้รับ จาก กกต.จังหวัดอุบลฯ และจากอนุกรรมการสอบสวน ได้วินิจฉัย มาอย่างละเอียดครบถ้วนแล้ว และมีการสอบพยานจาก 2 ฝ่ายมามากกว่า 10 ปาก ดังนั้น อาจเป็นไปได้ว่า วันนี้ กกต.อาจจะลงมติได้ หากไม่มีการสอบพยานเพิ่ม
"คงต้องขอดูกันในที่ประชุมก่อน ว่าจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ที่จะต้องสอบพยานเพิ่ม และต้องดูว่า เป็นประเด็นที่เคยสอบสวนไปแล้วหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่า กกต.จังหวัด และคณะอนุกรรมการ ได้สอบมาอย่างละเอียดครบถ้วนแล้ว" นายประพันธ์ กล่าว
นายประพันธ์ ยืนยันว่า การลงมติของ กกต.จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่มีความกดดัน และไม่สนใจว่าจะเป็นพรรคใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ