(เพิ่มเติม) พปช.เผย"สมัคร"พร้อมให้สภาฯตัดสินนั่งเก้าอี้นายกฯประกาศรักษาประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากเข้าหารือกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ ว่า นายสมัครได้รับทราบมติของพรรค พปช.ที่จะเสนอชื่อให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งแล้ว โดยพร้อมที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ให้ที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้(12 ก.ย.)เป็นผู้ชี้ขาดว่าจะเลือกให้กลับมานั่งเก้าอี้เดิมหรือไม่
"ท่านยินดีรับ แต่อยู่ที่สภาฯ ถ้าสภาฯเลือกท่าน ท่านก็รับ อยู่ที่สภาฯจะตัดสิน" นายสุทิน กล่าว
นายสุทิน เชื่อว่า หลังจากที่นายสมัครรับปากแล้วคงจะไม่ประกาศถอนตัวกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่จะมีการลงมติเลือกตามที่มีข่าวว่าพรรค พปช.ต้องการหาทางลงที่สวยงามให้กับนายสมัคร
ทั้งนี้ นายสมัครให้เหตุผลที่ตกลงกลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามมติพรรค พปช. เนื่องจากต้องการที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตยตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ อีกทั้งต้องการที่จะแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง
นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังเข้าพบนายสมัครเช่นกันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมจะต่อสู้เพื่อปกป้องประชาธิปไตย และพร้อมรับมือมรสุมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะมีกำลังใจที่ดีและยืนยันที่จะต่อสู้ต่อไป ส่วนเรื่องคดีความต่าง ๆ ที่กำลังจะทยอยมีคำพิพากษาออกมานั้น ขอให้ถือเป็นเรื่องของอนาคต
"รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งที่มีกฎหมายรองรับ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากกลุ่มบุคคลที่ไม่มีกฎหมายรองรับ ส่วนกระแสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่กระแสที่แท้จริงที่เกิดจากประชาชน"นายทรงศักดิ์ กล่าว
สำหรับความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาล นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า พรรคร่วมฯ คงต้องหารือกันอีกครั้ง ซึ่งพรรคเองก็ไม่มีการเตรียมรายชื่อนายกฯ สำรองไว้ ส่วนการโหวตก็ยังเป็นเอกสิทธิของ ส.ส.แต่เชื่อว่า ส.ส.พปช.จะเคารพมติพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ