(เพิ่มเติม) กลุ่มส.ส.เหนือ-อีสานพัฒนากว่า 70 คนขู่งดออกเสียงโหวต"สมัคร"เป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่ม ส.ส.เหนือ และกลุ่มอีสานพัฒนา รวมทั้ง ส.ส.กทม.และภาคกลางบางส่วน ของพรรคพลังประชาชน(พปช.) ซึ่งอ้างว่ามีจำนวนรวมกันประมาณกว่า 70 คนแถลงคัดค้านมติพรรค พปช.ที่จะเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค เข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพราะจะยิ่งทำให้ความขัดแย้งทวีความรุนแรง โดยจะมองหาแนวทางสันติมานำเสนอแทน 
"เราควรจะมองประเทศชาติเป็นหลัก พรุ่งนี้หากพรรคพลังประชาชนยังจะเสนอชื่อนายสมัคร ทางกลุ่มผมจะงดออกเสียง เพื่อให้คะแนนที่โหวตเลือกนายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง" นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.พรรคพลังประชาชน กล่าว
ส่วนแนวทางการประนีประนอมความเห็นแตกต่างภายในพรรคพลังประชาชนที่พอจะทำได้ในขณะนี้ นายปรีชา กล่าวว่า จะหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อขอให้นายสมัครยอมถอยเพื่อบ้านเมือง และขอให้พรรคเสนอชื่อคนอื่นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทน แล้วส่งให้พรรคร่วมรัฐบาลช่วยพิจารณาว่าพอจะไปได้หรือไม่ ถ้าเห็นว่ารับได้ก็ให้เสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามขั้นตอนต่อไป
ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในการประชุม ส.ส.ของพรรคช่วงเย็นนี้จะได้รับฟังความเห็นต่างๆ ยังแตกต่างกันอยู่ ส่วนแนวโน้มที่กลุ่ม ส.ส.70 คน จะงดออกเสียงสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นคงต้องขอฟังเหตุผลก่อน
"คงต้องฟังดูก่อน เพราะท่าทีนี้แสดงให้เห็นว่ามีปัญหา ทางเดียวก็คือจะต้องคุยกันก่อน แต่ทางออกจะเป็นอย่างไรนั้น คงยังบอกไม่ได้ตอนนี้"โฆษก พปช.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ