พธม.ประชุม 4 ทุ่มกำหนดท่าทีเคลื่อนไหว หลังมีข่าวนปช.บุกกรุงหนุน"สมัคร"

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยว่าในเวลา 22.00 น. แกนนำกลุ่มจะได้หารือเพื่อกำหนดท่าที่และออกแถลงการณ์ หลังจากที่พรรคพลังประชาชน (พปช.) มีมติให้เสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค กลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า พธม.ยังคงจะปักหลักชุมนุมต่อไป
"ขณะนี้ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่มียุทธศาสตร์ดาวกระจายที่จะเคลื่อนไหวไปชุมนุมที่ไหน แต่วันพรุ่งนี้จะเป็นกลุ่ม young PAD ที่จะเคลื่อนไหวเดินทางไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภา แต่ช่วง 4 ทุ่มคืนนี้ ทางแกนนำจะหารือเพื่อกำหนดท่าทีต่อไป" นายสุริยะใส กล่าว
สำหรับกระแสข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาชุมนุมที่ กทม. นายสุริยะใส กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ทางกลุ่ม พธม.ยังคงปักหลักชุมนุมตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล และจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า หากจะเกิดความรุนแรงขึ้นก็คงจะเกิดจากอีกฝ่ายที่พยายามยั่วยุให้ใช้ความรุนแรงมากกว่า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้
ด้านนายวีระ สมความคิด แนวร่วมกลุ่ม พธม. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ได้รับข้อมูลว่า ขณะนี้เครือข่ายของพรรค พปช.เริ่มมีการเคลื่อนไหว โดยเตรียมระดมมวลชนจากต่างจังหวัด ทั้งที่ จ.บุรีรัมย์ จ.อุดรธานี เข้ากทม.เพื่อเข้ามาให้กำลังใจนายสมัครที่สภาผู้แทนราษฎรจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ และจะมีการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลด้วย จึงเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ มาผนึกกำลังกันให้เหนียวแน่นตั้งแต่คืนวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ