โฆษกพปช.เผย"สมัคร"แจงลูกพรรคมุ่งมั่นทำงานรักษาปชต.เชื่อโหวตไม่มีแตกแถว

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 20:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมพรรคพลังประชาชน(พปช.)ค่ำวันนี้ยังยืนยันที่จะเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังจากที่นายสมัครตอบรับมติพรรคแล้ว โดยพรรคได้แจ้งให้ส.ส.ทุกคนเข้าร่วมประชุมสภาฯอย่างพร้อมเพรียงกัน
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้สมาชิกพรรคทุกคนจะลงคะแนนเสียงไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะเสนอชื่อนายสมัคร กลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยนายสมัครได้ยืนยันกับที่ประชุมพรรคถึงความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำงาน เพราะยังมีภารกิจหลักที่จะต้องรักษาระบอบประชาธิปไตยเอาไว้ โดยถือคติประจำตัวว่าความกลัวทำให้เสื่อม
"นายกฯมาพบกับพวกเราโดยยืนยันถึงความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำงาน และชัดเจนว่าพรรคพลังประชาชนจะลงคะแนนไปในทิศทางเดียวกัน...ท่านถือคติว่าความกลัวทำให้เสื่อม และยึดตามพุทธภาษิตที่ว่า ทุขาโต ทุขานัง ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว"ร.ท.กุเทพ กล่าวในการแถลงข่าว
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่นายสมัครได้มาพบกับส.ส.ในพรรคเพื่อยืนยันความตั้งใจ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสมัครระบุว่าพร้อมจะเผชิญหน้ากับคดีหมิ่นประมาทที่ศาลอุทธรณ์จะตัดสินในวันที่ 25 ก.ย.นี้ โดยเชื่อว่ายังมีทางออก
นายสมัคร ยังไม่ได้วิตกกังวลที่ส.ส.บางกลุ่มขู่ว่าจะงดออกเสียงหรือลงคะแนนเสียงสวนทางกับมติพรรคในวันพรุ่งนี้ เพราะแม้จะการออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีจะเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. แต่ก็เชื่อว่า ส.ส.ของพรรค พปช.จะลงคะแนนเสียงตามมติพรรค
ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นเอกสิทธิของแต่ละพรรคที่ลงคะแนนเสียงสนับสนุนนายสมัครหรือไม่ เพราะเลขาธิการพรรค พปช.ได้แจ้งมติให้ทราบไปแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว แต่ก็เชื่อว่าการที่นายสมัครให้เกียรติกับทุกพรรคมาตลอดเวลาก็น่าจะมีผลในการโหวตในวันพรุ่งนี้ เพราะลงเรือลำเดียวกันแล้วน่าจะทำงานร่วมกันต่อไป
ร.ท.กุเทพ ยังเชื่อว่า วันพรุ่งนี้นายสมัครจะไม่ถอนตัวหรือประกาศยุบสภาอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ