ม็อบคนรักอุดรฯรวมตัวหน้าสภาฯเชียร์"สมัคร"/ชท.หารือกำหนดท่าทีเลือกนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday September 12, 2008 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มคนรักอุดรฯ ราว 500 คนรวมตัวชุมนุมหน้ารัฐสภาตั้งแต่เช้าวันนี้ พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อให้กำลังใจรัฐบาล และสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรจะมีการประชุมในเวลาประมาณ 9.30 น.วันนี้เพื่อลงคะแนนเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่
ชาวบ้านที่ระบุตัวเองว่าเป็นกลุ่มคนรักอุดรฯ เดินทางด้วยรถบัสขนาดใหญ่มาจาก จ.อุดรธานี ราว 11 คัน มาถึงด้านตรงข้ามที่ทำการรัฐสภาเพื่อร่วมชุมนุม โดยส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงเป็นสัญลักษณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เพราะเกรงว่าจะเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มสนับสนุนและกลุ่มคัดค้านรัฐบาล แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยังปักหลักอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลในขณะนี้
ทั้งนี้ ก่อนการประชุมสภาฯ จะเริ่มขึ้น พรรคชาติไทยเรียกประชุมพรรคเช้าวันนี้เพื่อกำหนดท่าทีต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ก่อนเข้าประชุมว่า แม้พรรคชาติไทยตกลงที่จะปฏิบัติตามมติพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค แต่หากพรรคพลังประชาชนเสนอชื่อนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ก็คงรู้สึกอึดอัดใจมาก เพราะเกรงว่าจะเกิดการเผชิญหน้าของฝ่ายต่าง ๆ ซึ่งที่สุดก็ต้องหารือกันในที่ประชุมพรรคเช้านี้ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ