"บรรหาร"บอกรับได้ 3 ส.พอไหวเป็นนายกฯ ปัดข้อเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Friday September 12, 2008 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ระบุ หากนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเป็น 1 ใน 3 รายชื่อที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชาชนจะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีก็ถือว่าพอไหว พร้อมมองว่าสถานการณ์ขณะนี้เริ่มที่จะมองเห็นทางออกของปัญหาแล้ว และคงไม่จำเป็นต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติหากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี
"3 ส. พอไหว" นายบรรหาร กล่าว ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็น ส.สมัคร(สุนทรเวช) ได้หรือไม่นั้น นายบรรหาร กล่าวว่าอย่าถามหาเรื่อง ต้องเป็น 3 ส.ที่มาพบตนเท่านั้น
ส่วนผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้นควรจะเป็นคนที่มีความสมานฉันท์ ลดความขัดแย้งได้ และมีความอะลุ่มอะล่วยได้ดีไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะไปไม่รอด พร้อมฝากไปถึงพรรคพลังประชาชนว่าจะดำเนินการอะไรต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาในอนาคต
หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนไปจับขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเหตุการณ์เมื่อเช้าที่สภาผู้แทนราษฎรก็เห็นอยู่แล้ว อีกทั้งรักษาสัจจะมาตลอด 30 ปีว่าไม่เคยเบี้ยวใคร ขอให้สังคมสบายใจได้ว่าพรรคชาติไทยจะไม่เล่นเกมการเมือง
สำหรับ 3 รายชื่อที่คาดว่าพรรคพลังประชาชนเตรียมสำรองไว้ในกรณีที่มีปัญหาจากการรับตำแหน่งของนายสมัคร ได้แก่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคฯ และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ