"จำลอง"เผย ยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่มีผลการชุมนุมของพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Sunday September 14, 2008 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขต กทม.นั้น เกิดจากความพยายามสร้างสถานการณ์ของรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น เมื่อรัฐบาลก่อเรื่องเองก็แล้วแต่รัฐบาลจะพิจารณา การยกเลิก พ.ร.ก.ไม่มีผลอะไรกับการชุมนุมของพันธมิตรฯ เพราะพันธมิตรฯ เชื่อว่า ได้ชุมนุมอย่างถูกต้องมาตั้งแต่ต้น
ส่วนแนวคิดการเมืองใหม่จะสวนทางกับที่เคยสนับสนุนแนวคิดของพรรคประชาธิปัตย์เรื่องรัฐบาลแห่งชาติหรือไม่นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เรื่องรัฐบาลแห่งชาติยังเป็นรัฐบาลของนักเลือกตั้ง พันธมิตรฯไม่ยึดติดกับพรรคการเมืองใด และเห็นว่านักเลือกตั้งที่มีอยู่ควรยุติบทบาทการเมือง และเปิดโอกาสให้การเมืองใหม่เข้ามา
และให้ความเห็นว่า การยุบสภาการเมืองยังอยู่ในวังวนเดิม เลือกตั้งใหม่ก็ได้คนเก่ากลับมา พันธมิตรฯ ยังคงยึดมั่นเรื่องการเมืองใหม่ ซึ่งตอนนี้ยังเป็นนามธรรมอยู่ จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันคิดเพื่อให้เป็นรูปธรรม โดยคนไทยต้องยอมรับถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ หากมีการเลือกตั้งใหม่จะได้นักเลือกตั้งคนเดิม จึงต้องมีการเมืองใหม่ที่มีตัวแทนของสาขาอาชีพเข้าไปเป็นตัวแทน
"ขอให้ประชาชนอย่ากลัวเหมือนกับที่นักวิชาการบอก เพราะนักวิชาการเหล่านั้นยึดติดกับตำรา ไม่ได้มองถึงสภาพความเป็นจริงว่า การเมืองที่มาจากระบบเลือกตั้งทั้งหมด ทำให้เกิดปัญหา" พล.ต.จำลอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ