ว่าที่นายกฯใหม่พร้อมรับภาระมากขึ้น ขอสังคมจับตาข้อกล่าวหาเอื้อพวกพ้อง

ข่าวการเมือง Tuesday September 16, 2008 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ ซึ่งเป็นผู้ที่พรรคพลังประชาชน(พปช.)จะเสนอชื่อสภาผู้แทนราษฎรโหวตเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันพรุ่งนี้ ระบุว่า หากได้รับเลือกก็พร้อมจะรับภาระหน้าที่ที่มากขึ้น โดยจะทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมให้มากที่สุด เพื่อความสุขของคนไทยและทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ 
"ความรู้สึกเบื้องต้นก็ยังง ๆ อยู่...ถ้าวันพรุ่งนี้สภาฯโหวตก็คงต้องรับภาระหน้าทีที่มากขึ้น แต่ต้องทำด้วยความไม่ท้อถอย เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การเป็นนายกฯ ไม่ได้ทำงานคนเดียว ทุกคนต่างต้องร่วมกันช่วยกันทำงาน"นายสมชาย กล่าวก่อนเข้าร่วมหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีก 5 พรรคในช่วงค่ำวันนี้
สำหรับความขัดแย้งในสังคมที่ยังมีความแตกแยกกันอยู่นั้น นายสมชาย กล่าวว่า ต้องมีสิ่งที่ดำเนินการออกมาเพื่อสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง
ส่วนภาพที่ถูกมองว่าเป็นทายาททางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น คงปฏิเสธภาพดังกล่าวไม่ได้ แต่ขึ้นกับว่าจะการวางตัวในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างไร จะวางตัวเพื่อเอื้อต่อประโยชน์พรรคพวกหรือไม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องให้สังคมเป็นผู้จับตามองมากกว่า
นายสมชาย ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยังคงปักหลักอยู่ในทำเนียบรัฐบาลว่า คงยังบอกไม่ได้ว่าจะเอาคืนมาอย่างไร แต่ก็ฝากบอกว่าคนที่ไปยึดทำเนียบฯ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะทำเนียบฯ เป็นสถานที่ราชการ ควรจะถอยออกมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ