"สุขุมพงศ์"คาดทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่จันทร์หน้า/แนวโน้มคนนอกนั่ง คลัง-ตปท.

ข่าวการเมือง Thursday September 18, 2008 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) คาดการจัดคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเสร็จเรียบร้อยภายใน 1-2 วันหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้อย่างช้าภายในวันที่ 22 ก.ย.นี้
"เท่าที่ทราบตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือถ้าเปลี่ยนแปลงก็จะไม่น่าจะเกิน 1 ตำแหน่ง...ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้อย่างช้าวันจันทร์หน้า"นายสุขุมพงศ์ กล่าว
นายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พปช.ทราบว่ามีผู้แสดงความจำนงไม่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายคน ได้แก่ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี, นายสหัส บัณฑิตกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง
สำหรับการสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่ง รมต.ในสัดส่วนของพรรค พปช. นายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า น่าจะมีรัฐมนตรีหน้าใหม่ประมาณ 4-5 คน เบื้องต้นจะพิจารณาจากบุคลากรภายในพรรค ส่วนคนนอกเข้ามารับตำแหน่งคาดว่าจะเป็น 2 ตำแหน่งสำคัญ คือ รมว.ต่างประเทศ และ รมว.คลัง
ส่วนตำแหน่ง รมว.กลาโหม นั้นมีความเป็นไปได้ทั้งการควบตำแหน่งโดยว่าที่นายกรัฐมนตรี หรือพิจารณาจากบุคลากรภายในที่มีความเหมาะสม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ