โฆษก พปช.เชื่อแกนนำพรรคเจรจา"หมอเลี้ยบ"ยับยั้งความคิดถอนตัว

ข่าวการเมือง Thursday September 18, 2008 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เชื่อว่า ผู้ใหญ่ในพรรคจะเจรจากับนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค เพื่อยับยั้งการตัดสินใจถอนตัวจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และวางมือทางการเมือง โดย ส.ส.ของพรรค โดยเฉพาะกลุ่ม ส.ส.อีสาน พร้อมจะให้การสนับสนุนนพ.สุรพงษ์ให้ทำงานต่อไป 
“พวกเราซึ่งเป็น ส.ส.อีสานทุกคนก็พร้อมที่จะสนับสนุนทางการเมืองกับ น.พ.สุรพงษ์ ให้เดินหน้าต่อไปอยู่แล้ว เพราะหากน.พ.สุรพงษ์ไม่รับตำแหน่งก็เท่ากับว่าพรรคต้องสูญเสียบุคลากรคนสำคัญที่จะเข้าไปช่วยงานบริหารไป แต่ก็ยังเชื่อว่าขณะนี้ยังไม่สิ้นสุด และน.พ.สุรพงษ์ อาจจะเปลี่ยนใจกลับมารับตำแหน่งก็ได้ ซึ่งทางผู้ใหญ่ของพรรคคงจะมีการพูดจากับน.พ.สุรพงษ์ อีกครั้ง"ร.ท.กุเทพ ดล่าว
โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า นพ.สุรพงษ์ ประกาศไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลชุดใหม่ในระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน หลังจากที่เคยได้บอกมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล่าสุดก็ได้กล่าวในที่ประชุมพรรค พปช.ว่าต้องการกลับไปช่วยธุรกิจครอบครัว และถ้าเลือกได้ก็อยากจะตัดสินใจเลือกทางที่ไม่ทำให้เกิดปัญหากับครอบครัว
แต่พวกเราก็ยังคิดว่าจะเปลี่ยนใจ นพ.สุรพงษ์ให้กลับเข้ามารับตำแหน่งได้ เพราะที่ผ่านมา นพ.สุรพงษ์ ได้ต่อสู้ร่วมกับพรรคมาอย่างต่อเนื่อง และในเวลานี้ก็ไม่ควรมีใครที่จะกระโดดหนีไป ซึ่งควรอยู่ช่วยกันนำรัฐนาวานี้ไปให้ตลอดลอดฝั่ง
“พวกเราซึ่งเป็น ส.ส.อีสานทุกคนก็พร้อมที่จะสนับสนุนทางการเมืองกับ น.พ.สุรพงษ์ ให้เดินหน้าต่อไปอยู่แล้ว เพราะหาก นพ.สุรพงษ์ไม่รับตำแหน่งก็เท่ากับว่าพรรคต้องสูญเสียบุคลากรคนสำคัญที่จะเข้าไปช่วยงานบริหารไป แต่ก็ยังเชื่อว่าขณะนี้ยังไม่สิ้นสุด และ นพ.สุรพงษ์ อาจจะเปลี่ยนใจกลับมารับตำแหน่งก็ได้ ซึ่งทางผู้ใหญ่ของพรรคคงจะมีการพูดจากับ นพ.สุรพงษ์ อีกครั้ง"ร.ท.กุเทพ กล่าว
เมื่อถามว่า นพ.สุรพงษ์ ได้แจ้งความจำนงไม่รับตำแหน่งในรัฐบาล โดยที่จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วยหรือไม่ ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งคงต้องรอฟังความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ