"สมชาย"ปฎิเสธข่าวเล็งทาบ"ทนง"นั่งคลังแทน"หมอเลี้ยบ"ระบุ"ยังงง ๆ อยู่"

ข่าวการเมือง Thursday September 18, 2008 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าแกนนำพรรคพลังประชาชนเตรียมจะทาบทามนายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลัง ให้เข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลัง ในรัฐบาลชุดใหม่ แทนนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่ขอวางมือทางการเมืองในขณะนี้จากกรณีหวยบนดิน โดยนายสมชาย กล่าวว่า ไม่รู้ที่มาของข่าวดังกล่าวว่ามาจากไหน
"ไม่รู้ข่าวมาจากไหน ยังงงๆ อยู่" นายสมชาย กล่าว
ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยขอพูดเรื่องดังกล่าวหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว
ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายสมชาย ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยระบุว่าขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไรต่อไป
"ความเห็นมีมานานแล้วเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่ยังไม่ตกผลึก ขอให้ใจเย็นๆ เป็นเรื่องของสภา ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล...หลังจากมีรัฐบาลใหม่คงจะมีความชัดเจน ตอนนี้คงพูดไปก่อนไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ตั้งรัฐบาล ถ้าโปรดเกล้าฯ แล้วคงพูดได้มากขึ้น เพราะเรามีขั้นตอนอยู่ ผมเป็นนักกฎหมายเคร่งครัดเรื่องขั้นตอน"นายสมชาย กล่าว
ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกันจำเป็นต้องหาช่องทางเพื่อให้ทุกคนหันหน้ามาพูดคุยกัน ทำให้บ้านเมืองสงบ โดยต้องยึดถือตามหลักการและเหตุผล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ