นปช.จัดงานครบรอบ 2 ปี ผลพวงประเทศชาติจากการรัฐประหารของ คมช.

ข่าวการเมือง Friday September 19, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า กลุ่ม นปช.จะจัดงานครบรอบ 2 ปี การทำรัฐประหารของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) 19 กันยายน 49 ที่บริเวณท้องสนามหลวงในวันนี้ ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาการทำรัฐประหารส่งผลให้สังคมมีความขัดแย้งมากขึ้น และประเทศชาติเข้าสู่ภาวะถดถอย
ทั้งนี้แม้ปัจจุบันจะไม่มี คมช.แล้ว แต่ผลพวงที่เกิดขึ้นจากการแต่งตั้งของ คมช.ในรูปขององค์กรอิสระยังคงมีอยู่ และยังคงบั่นทำลายประชาธิปไตย
นอกจากนี้ยังจะมีการจัดเสวนาในหัวข้อ "การเมืองใหม่กับอนาคตประชาธิปไตยไทย" และหัวข้อ "2 ปี หายนะประเทศไทยจาก คมช.ถึงพันธมิตรฯ" ด้วย อย่างไรก็ดี นปช.ยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากสนามหลวงอย่างแน่นอน
ด้าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่ม นปช. กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยจะส่งตัวแทนไปเจรจาให้ชุมนุมกันอย่างสงบปราศจากอาวุธ และทำกิจกรรมอยู่ในฐานที่ตั้งอย่าออกมาเคลื่อนไหว
อย่างไรก็ดี หากผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนขบวน ตำรวจจะวางกำลังป้องกันโดยใช้เพียงโล่เป็นอุปกรณ์ป้องกันอย่างเดียว แต่หากผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้นออกไป ตำรวจได้เตรียมอุปกรณ์ปราบจลาจลไว้ครบมือแล้วทั้งกระบองและแก๊สน้ำตา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ