มติพปช.มอบนายกฯคัดรมต.ใหม่"สมชาย"เผยครม.เสร็จ 90% รับทาบคนนอกคุมคลัง

ข่าวการเมือง Saturday September 20, 2008 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มติคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน มอบให้นายกรัฐมนตรี คัดเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ป้องกันครหามีคนนอกเกี่ยวข้อง คาด นำขึ้นทูลเกล้าฯ 1-2 วันนี้
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ มีมติให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์นายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นผู้พิจารณาเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ
ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อครหา ว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า การคัดเลือกบุคคลจะยึดหลักความเหมาะสมมากกว่าโควตา ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้งได้ภายใน 1-2 วันนี้
พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคพลังประชาชน ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า บุคคลที่ผ่านการพิจารณาของนายสมชายแล้ว ไม่มีใครที่จะคัดค้านได้เพราะถือว่าคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติมอบอำนาจให้แล้ว แต่ทั้งนี้นายสมชาย จะต้องรับผิดชอบในการพิจารณาด้วย
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาชนได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งใช้เวลาประชุมเพียง 30 นาทีและภายหลังการประชุมนายสมชายให้สัมภาษณ์ถึงการจัดโผครม.ในส่วนของพรรคพลังประชาชน ว่า ขณะนี้เสร็จเกิน 90% และยอมรับว่าได้ทาบทามคนนอกเป็นรมว.คลัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ