ปชป.เตรียมจัดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวการเมือง Sunday September 21, 2008 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันที่ 26 ก.ย.นี้ พรรคเตรียมที่จะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งโดยจะมีการปราศรัยใหญ่ ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพรเกียรติทุ่งครุ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยเป็นการหาเสียงกับประชาชนในฝั่งธนบุรี ส่วนฝั่ง กทม. จะมีการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 3 ต.ค. ที่สวนเบญจศิริ เขตคลองเตย โดยจะมีแกนนำพรรคและนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครผู้ว่าฯ ของพรรค เพื่อที่จะประกาศจุดยืน และนโยบายอีก 5 ด้านของพรรค โดยจะเน้นให้ กทม.เป็นเมืองแห่งอนาคตของการอยู่อาศัย
สำหรับนโยบายหลัก 5 ด้าน ที่ผู้ว่าฯ กทม.จะผลักดันให้เป็นเมืองอนาคต คือ นโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการปลูกป่ากลางเมืองกรุงเพื่อลดภาวะโลกร้อน เพิ่มพื้นที่สีเขียวอีก 5,000 ไร่เพื่อเป็นปอดฟอกอากาศให้คนกรุงเทพ ฟื้นฟูเจ้าพระยาและคลองใส 1,165 คลอง และมีการจัดระบบสายไฟฟ้าลงดินจำนวน 25 สาย
นโยบายด้านคุณภาพชีวิต โดยจะมีในเรื่องของความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกายและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วยการตั้งศูนย์สุขภาพดี 68 แห่ง และโรงพยาบาลมาตรฐานอีก 9 แห่ง ชุมชนเข้มแข็งปลอดภัยด้วยการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครวินมอร์เตอร์ไซค์และ รปภ.เอกชนกว่า 1.5 แสนคน ติดไฟส่องสว่าง 4 หมื่นจุด พร้อมกล้องวงจรปิด 1 หมื่นตัว
นโยบายด้านเด็กและเยาวชนโดยให้เด็กมีความสมดุลทางด้านร่างกายและจิตใจ มีการ ตั้งศูนย์การเรียนรู้ จัดให้มีโรงเรียนปลอดอบายมุข, นโยบายด้านจราจร ขยายโครงข่ายรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน วางแผนการเดินทาง พร้อมเช็คสภาพอากาศผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยระบบWi-Fi และ นโยบายด้านเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้ กทม.เป็นภูมิภาคด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว โดยจะมีเปิดศูนย์ส่งเสริมเศรฐกิจกการค้าและการลงทุน Bangkok one เพื่อพัฒนาให้ กทม.เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ มีเสน่ห์แก่การท่องเที่ยว มีตราสินค้าเป็นของ กทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ