ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยมีมติเลือก"สุชาติ ธาดำธำรงเวช"เป็นหัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Sunday September 21, 2008 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทยครั้งที่ 3 มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายสุชาติ ธาดาดำรงเวช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเป็นหัวหน้าพรรค นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ และนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นรองหัวหน้าพรรค, นางสาวสุณีย์ เหลืองวิจิต เป็นเลขาธิการพรรค และนายศักดา นพสิทธิ์ เป็นโฆษกพรรค 
นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยตั้งขึ้นเพื่อรับใช้และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เรื่องแรกที่ต้องเร่งแก้ไขคือปัญหาความยากจน โดยยอมรับว่านโยบายของพรรคคล้ายคลึงกับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน เนื่องจากตนเองเคยเป็นผู้ร่วมวางนโยบายพรรคไทยรักไทย ตั้งแต่ที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ส่วนการที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคเพื่อไทยถูกตั้งขึ้นเพื่อรองรับสมาชิกจากพรรคไทยรักไทยและหากมีกรณียุบพรรคพลังประชาชน นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเปิดกว้างให้ทุกคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกันร่วมทำงานไม่จำกัดเฉพาะพรรคพลังประชาชน ทั้งนี้มีอุดมการณ์นำอดีตมาเตือนสติทำปัจจุบันให้เกิดสุข วางทางแห่งอนาคตที่สดใสมั่งคั่งเพื่อไทยทุกคน
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนติดต่อให้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือให้เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่หรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อ อย่างไรก็ตาม หากในการเลือกตั้งครั้งต่อไปได้รับไว้วางใจให้เป็นนายกรัฐมนตรีก็พร้อมรับตำแหน่ง แต่หากมีบุคคลที่เหมาะสมกว่าก็จะไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ