"สุชาติ ธาดาธำรงเวช"เผยยังไม่ได้รับทาบทามนั่งรมว.คลัง แต่พร้อมรับตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Monday September 22, 2008 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลัง ระบุว่า แม้ขณะนี้จะยังไม่ได้รับการทาบทามเข้ารับตำแหน่ง รมว.คลัง แต่ก็พร้อมที่จะรับตำแหน่งนี้ เพราะปัจจุบันก็ดำรงตำแหน่ง รมช.คลังอยู่แล้ว จึงถือว่าการทำงานไม่ได้ยุ่งยาก และพร้อมที่จะสานงานต่อจาก นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เพราะได้วางนโยบายที่ดีไว้แล้ว
นายสุชาติ กล่าวว่า ปัญหาเร่งด่วนที่จะเข้ามาแก้ไข คือ การแก้ปัญหาสภาพคล่องและปัญหาตลาดทุนในประเทศ ซึ่งเป็นผลต่อการสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนและประชาชน รวมทั้งเชื่อมโยงปัญหาสภาพคล่องในระบบโดยรวม
ส่วนกระแสข่าวที่ว่านายโอฬาร ไชยประวัติ ประธานกิติมศักดิ์ มูลนิธิสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง จะเข้ามาเป็นทีมเศรษฐกิจด้วยนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะได้มีการหารือถึงปัญหาเศรษฐกิจและให้คำปรึกษากันเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว
นายสุชาติ ยังปฏิเสธด้วยว่าการรับเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่การเป็นสาขาของพรรคพลังประชาชน แต่เป็นการเตรียมพร้อมรองรับความไม่แน่นอนทางการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้นหากมีการยุบพรรคพลังประชาชน ดังนั้น การเตรียมการไว้ดีกว่าไม่มีพรรคการเมืองอยู่ เพราะเมื่อถึงเวลาแล้ว การไม่มีพรรคจะยิ่งยากและแย่มากขึ้น
"เหมือนเรือไทยทานิคที่กำลังจะจม และไม่ใช่เพียงลำเดียว แต่มี 2-3 ลำ ก็ต้องมีการเตรียมเรือเล็กๆ ไว้ เพราะไม่ว่าใครตกน้ำ เรือเล็กๆ ก็ต้องช่วยคนตกน้ำให้ขึ้นเรือ" นายสุชาติ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ