"บรรหาร"ปัดข่าวขัดแย้งภายในพรรคชท./"สมศักดิ์"เผยลูกท้อปนั่ง รมช.คมนาคม

ข่าวการเมือง Monday September 22, 2008 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) กล่าวว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเกี่ยวกับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเฉพาะตำแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพราะอยากให้การทำงานเกิดความต่อเนื่อง พร้อมปฏิเสธไม่ทราบเรื่องที่จะดันลูกชายเข้ารับตำแหน่ง รมช.คมนาคม
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค ชท.จะมีการเปลี่ยนแปลง 2 ตำแหน่ง คือ นายประภัตร โพธสุธน จะเข้ามาเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ แทนนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค และนายวราวุธ ศิลปอาชา จะเข้ามาเป็น รมช.คมนาคม แทนนายอนุรักษ์ จุรีมาศ
ขณะที่ นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า บัญขีรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคชาติไทยจะมีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคล 1 ตำแหน่ง ได้แก่ นายวราวุธ ศิลปอาชา จะไปเป็น รมช.คมนาคม แทนนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ซึ่งที่ผ่านมานายวราวุธมีประสบการณ์ทางการเมือง และทำหน้าที่ประสานงานให้พรรคมาโดยตลอด ทั้งนี้ยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลอาจเกิดกระแสกดดัน แต่ถือเป็นโอกาสดีที่นายวราวุธจะได้พิสูจน์ตัวเอง
ส่วนปัญหาความขัดแย้งระหว่างตนเองกับนายประภัตรนั้น ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว พร้อมระบุการคัดเลือกตัวบุคคลเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค ชท.ถือเป็นประเพณีที่หัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ