"สุชาติ ธาดาธำรงเวช"ตอบรับคำเชิญนั่งคลัง แต่ยังอุบเก้าอี้รมว.หรือ รมช.

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2008 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลัง กล่าวยอมรับว่า ได้รับการทาบทามเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว และได้ตอบรับการทำงานร่วมกับครม.ใหม่แล้ว แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียดว่าเป็นตำแหน่ง รมว.คลัง หรือ รมช.คลัง 
"ผมได้รับการทาบทามเป็น รมต. แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นตำแหน่งใด ขอให้รอพระบรมราชโองการก่อน ซึ่งไม่ว่าตำแหน่งใดผมก็พร้อมทำงานเพื่อเข้ามาช่วยประเทศชาติ"นายสุชาติ กล่าวกะบ"อินโฟเควสท์"
นายสุชาติ กล่าวว่า งานเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาสานต่อของกระทรวงการคลัง คือการกระตุ้นศก.ทั้งภาคการลงทุน การบริโภคภาคเอกชน โดยเฉพาะผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโลกที่จะกระทบต่อภาคการส่งออกของไทยในปลายปีนี้ ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงบ้าง
ดังนั้น รัฐบาลต้องเร่งออกมากระตุ้นการลงทุนและการบริโภค ทั้งการเดินหน้าโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ วงเงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท โดยภายในสิ้นปีนี้รัฐบาลน่าจะออกมาประกาศแผนการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ 5 ด้าน พร้อมแผนการระดมเงินลงทุนที่ชัดเจน
นอกจากนี้ รัฐบาลต้องเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ทั้งงบลงทุน และงบรายจ่ายประจำ เพื่อมาชดเชยภาคการส่งออกที่จะชะลอ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ดีที่สถานการณ์การเมืองในประเทศขณะนี้เริ่มคลี่คลายและมีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนและประชาชน กลับมามีความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยมากขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ