นายกฯ ยันครม.หน้าตาดี พร้อมชี้แจงสังคมได้/ยังอุบควบ รมว.กลาโหม

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2008 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ผู้ที่จะมาเป็นคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ถือว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสม และพร้อมจะชี้แจงกับสังคมได้ถึงการวางตัวรัฐมนตรีในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงยินดีรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์
"ผมว่าดี(รายชื่อ ครม.) ก็ต้องคอยดู ผมเห็นว่าสวย คนอื่นอาจจะเห็นว่าไม่สวย ก็ไม่เป็นไร" นายกรัฐมนตรี กล่าว และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่านั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ด้วยหรือไม่
ส่วนปัญหาการต่อรองตำแหน่งเพิ่มโดยเฉพาะโควตาของกลุ่มเพื่อนเนวินนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของการแสดงความเห็นต่างๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา และสุดท้ายแล้วคณะรัฐมนตรีก็มีได้แค่ 36 คน
ล่าสุด นายกรัฐมนตรียืนยันว่าการจัดรายชื่อคณะรัฐมนตรีได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ และไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะทันวันนี้หรือไม่
"(รายชื่อ ครม.)ส่งให้เลขาฯ ครม.เรียบร้อยแล้ว ท่านเลขาฯ บอกว่าวันนี้เสร็จ แต่ต้องรอเวลาดูว่าจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ไหม ต้องเป็นไปตามขั้นตอน" นายกรัฐมนตรี ระบุ
สำหรับการแถลงนโยบายของรัฐบาลนั้น วันนี้นายกรัฐมนตรีจะประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เพื่อให้ช่วยตรวจสอบนโยบายของรัฐบาลก่อนที่จะนำแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎรหลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ แล้ว
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า คงต้องยึดถือไปตามระบบ ซึ่งการเจรจาก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป เพียงแต่อาจจะต้องทำอะไรหลายๆ อย่างไปพร้อมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ