พผ.แถลง"สุวิทย"ปัดรับทุกตำแหน่งในครม.ใหม่ ส่ง"ประชา"นั่งแทน

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2008 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)รับมอบหมายจากนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า นายสุวิทย์ จะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทั้งนี้เพื่อต้องการลดความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และบางกลุ่มภายในพรรค อีกทั้งต้องการเห็นการเมืองเดินหน้าต่อไปได้
"ท่าน(สุวิทย์) มีความคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะไม่รับตำแหน่ง เพราะต้องการเปิดทางให้บุคคลที่มีความสามารถในพรรคมาช่วยประเทศ ให้นายกฯ มีตัวเลือกหลายทางในการหาคนภายนอกมารับตำแหน่งรองนายกฯ ฉะนั้นการที่ท่านเว้นวรรค ถือเป็นการเสียสละครั้งใหญ่ ทั้งที่ตอนแรก 20 ส.ส.ของพรรค(เพื่อแผ่นดิน)ก็สนับสนุน" นพ.อลงกต ระบุ
ทั้งนี้ ภายหลังที่นายสุวิทย์ ปฏิเสธรับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล ที่ประชุมพรรคเพื่อแผ่นดินวานนี้(22 ก.ย.) ได้มีมติส่งให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็น รมว.อุตสาหกรรม ในโควตาของพรรคเพื่อแผ่นดิน และบ่ายวันนี้จะมีการประชุมพรรคเพื่อทำความเข้าใจร่วมกันอีกครั้ง
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่ามีคำสั่งจากลอนดอนให้ขวางนายสุวิทย์ หลังจากไม่พอใจที่เคยถอนตัวจากรัฐบาลชุดเดิมนั้น นพ.อลงกต กล่าวว่า การประกาศลาออกจากรัฐบาลครั้งนั้นเป็นเพราะรัฐบาลไทยลงนามในแถลงการณ์ร่วมกับกัมพูชาในกรณีปราสาทพระวิหาร ที่นายสุวิทย์มองว่ามติคณะรัฐมนตรีขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ