(เพิ่มเติม) "สุชาติ"คาดได้รับเสนอชื่อเป็นรมว.คลัง "โอฬาร"นั่งรองนายกฯคุมเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Wednesday September 24, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุเช้านี้ โดยยอมรับว่า คาดหมายจะได้รับการเสนอชื่อให้ทำหน้าที่เป็น รมว.คลัง ในรัฐบาลสมชาย 1 ในขณะที่คาดว่านายโอฬาร ไชยประวัติ จะมาทำหน้าที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อดูแลงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล
"ผมทราบจากหนังสือพิมพ์อย่างนั้น...ก็คงเป็นอย่างข่าว คิดว่าอย่างนั้น" นายสุชาติ กล่าว
หนังสือพิมพ์เช้านี้ รายงานโผครม.สมชาย 1 โดยระบุว่า นายโอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษากิติมศักดิ์ มูลนิธิสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง จะมาทำหน้าที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลงานด้านเศรษฐกิจ ส่วนนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช เป็น รมว.คลัง
สำหรับกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าเมื่อนายสุชาติ เข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลัง แล้ว จะมีปัญหาการทำงานระหว่างกระทรวงการคลังกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยเฉพาะกับนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าฯ ธปท.นั้น นายสุชาติ กล่าวยืนยันว่า โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรกับผู้ว่าฯ ธปท. การทำงานก็ต้องประสานกันไป ขณะที่การแสดงความคิดเห็นนั้นคงไม่มีใครที่จะเป็นฝ่ายถูก หรือเป็นฝ่ายผิดเสมอไป
"จริงๆ ผมกับผู้ว่าฯ(ธปท.)คุยกันดีส่วนตัว ดร.อัจนา(ไวความดี) อ.บัณฑิต(นิจถาวร) ก็เพื่อนกัน เราประสานกันมาตลอด ไม่มีปัญหาอะไร...ผม และ อ.วีรพงษ์(รามางกูร) อาจจะเห็นไม่เหมือนกับแบงก์ชาติ แต่มันก็ต้องประสานกันไป บางครั้งบางคนก็ถูก บางคนก็ผิด ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งจะถูกหรือผิดเสมอไป ผมเองก็คงถูกเยอะพอสมควร พูดแล้วเป็นที่เชื่อถือ ไม่ใช่พูดแล้วผิดตลอดเวลา มันก็คงจะแย่" นายสุชาติ กล่าว
ส่วนที่มีการนำเสนอข่าวว่า ธปท.ได้ติดต่อธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของไทย 3 แห่ง เพื่อปล่อยเครดิตไลน์ให้แก่บริษัทประกันที่มีปัญหาสภาพคล่อง แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อนั้น นายสุชาติ ยืนยันว่า เป็นการพูดไปตามข้อเท็จจริงที่ได้รับรายงานมา ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้บริษัทประกันถูกมองด้วยความไม่เชื่อมั่น
"ก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริงว่าเขาต้องทำเรื่องเหล่านี้ มันไม่ได้มีอะไรเสียหาย" นายสุชาติ กล่าว และแสดงความกังวลถึงรายงานข่าวในลักษณะดังกล่าว
"ผมพร้อมถอยตลอดเวลา ผมคิดว่าประเทศนี้ถ้ามองคนกันแบบนี้ ไม่มีใครอยากมาดูแลประเทศให้ เราอยู่อิสระ เราก็อยู่ได้สบาย" นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ