นายกฯ เผยยังไม่ยกเลิก"6 มาตรการ 6 เดือน"และอาจมีมาตรการเพิ่มอีก

ข่าวการเมือง Wednesday September 24, 2008 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะยังคงเดินหน้าใช้ 6 มาตรการ 6 เดือนต่อไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นมาตรการที่เป็นประโยชน์สามารถคลายความเดือดร้อนของประชาชนได้ และภายหลังที่คณะรัฐมนตรีสามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการได้แล้ว คาดว่าจะมีการหามาตรการอื่นๆ เข้ามาช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม
"ยังคงทำต่อไป เพราะมาตรการที่ผ่านมาสามารถช่วยประชาชนให้ผ่อนคลายได้เยอะ และถ้าหากเข้าไปทำงานแล้วจะดูว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยผ่อนคลายให้กับประชาชนได้อีก" นายกรัฐมนตรี ระบุ
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คาดว่านายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จะเข้ามานั่งควบตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ว่าจะมีปัญหาการทำงานหรือไม่ เนื่องจากเป็นกระทรวงสำคัญและที่ผ่านมาค่อนข้างจะมีปัญหามากนั้น นายกัฐมนตรี เชื่อว่า นายสมพงษ์จะสามารถทำงานได้ดี และภายในกระทรวงการต่างประเทศก็มีทีมงานที่สามารถให้คำปรึกษาได้เป็นอย่างดี
"ถือว่าเป็นคนที่ทำงานได้ดี(นายสมพงษ์) หากเข้ามาแล้วยังมีทีมที่ปรึกษาที่ดี และมีความรู้ความสามารถ และยังมีทูตที่คอยประสานให้ความร่วมมือกับนานาประเทศได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ส่วนที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ออกมาแสดงความเห็นถึงการนั่งตำแหน่ง รมว.คลัง ของนายสุชาติ ธาดาธำรงเวชว่าอาจจะมีปัญหาในการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงการคลังกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่ารัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาจะต้องพยายามปฏิบัติหน้าที่ และมีการปรับปรุงแก้ไขการทำงานให้เป็นที่พอใจกับทุกฝ่าย
นายสมชาย แสดงความเห็นส่วนตัวว่า คณะรัฐมนตรีชุดนี้จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี แม้จะมีหลายฝ่ายค่อนข้างผิดหวังกับโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่ออกมา แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติในการแสดงความคิดเห็น เพียงแต่ขอเวลาทุกฝ่ายเพื่อพิสูจน์การทำงานของรัฐบาล อย่างไรก็ดีจะไม่มีการกำหนดกรอบเวลาเพื่อวัดการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคน แต่รัฐมนตรีทุกคนจะต้องพร้อมทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ทีหลังเข้ารับตำแหน่ง ขณะที่ทีมโฆษกรัฐบาลจะมีการปรับเปลี่ยนบ้าง และเชื่อว่าทีมงานใหม่จะมีความเหมาะสมยิ่งขึ้น
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงผู้ที่จะมาเป็น รมว.กลาโหม ว่า ผู้ที่ทำหน้าที่นี้จะต้องสามารถประสานงานกับกองทัพได้เป็นอย่างดี และต้องเริ่มงานแก้ปัญหาภาคใต้ได้ทันที รวมทั้งต้องปรับรูปแบบการแก้ไขให้ทันสถานการณ์มากยิ่งขึ้น
อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยการ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ได้เดินทางมาที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงการทำงานเกี่ยวกับด้านความมั่นคง และรายงานผลการปฏิบัติงานของ สมช.ในช่วงที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ