นายกฯ ยันจัดสรรงบประมาณพัฒนาให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศโดยไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Saturday September 27, 2008 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุรัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาประเทศให้กับทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติ และจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนในจังหวัดต่างๆ รวมทั้งพื้นที่ชายแดนภาคใต้ด้วย
"จะพิจารณาจากความสำคัญและความจำเป็นของแผนงานโครงการเสนอขึ้นมาตามขั้นตอน ประชาชนสามารถสะท้อนปัญหาหรือเสนอเรื่องผ่าน ส.ส.ในพื้นที่ เพื่อเสนอเรื่องต่อไปยังรัฐบาลได้ รัฐบาลจะไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ใช่ว่าในพื้นที่นั้นไม่มี ส.ส.ของพรรครัฐบาลแล้วไม่พัฒนา ไม่เกี่ยวกัน ประชาชนจะต้องมีโอกาสเท่าเทียมกัน" นายสมชาย กล่าวกับประชาชนใน จ.นครศรีธรรมราช ที่มาคอยต้อนรับในโอกาสที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิด
นายสมชาย กล่าวว่า รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ที่เรื้อรังมายาวนาน โดยกำลังหาโอกาสที่จะเด้นทางลงไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
และช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงข้อเสนอของ 24 อธิการบดี ที่ให้นายกรัฐมนตรีประกาศวาระแห่งชาติในการแก้ไขวิกฤติการเมือง โดยระบุว่า อยากจะพูดเรื่องทำงานให้เยอะๆ ก่อน ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง เพราะถ้าพูดการเมืองแล้วเดี๋ยวไม่มีเวลาทำงาน เป็นความเห็นที่ทุกฝ่ายต้องพูดจาปราศรัยกันเพื่อหาทางออก แต่จะต้องยึดมั่นในหลักประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส่วนใครจะเห็นอย่างไรนั้นก็เป็นเรื่องที่มีความเห็นแตกต่างกันตามหลักประชาธิปไตย
"เดี๋ยวไปดูก่อน มันเป็นอย่างไร" นายกรัฐมนตรี ตอบคำมผู้สื่อข่าวถึงการตั้งคณะกรรมการอิสระตามข้อเสนอของ 24 อธิการบดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ