กกต.กทม.เตรียมสรุปสำนวนป้ายหาเสียง"อภิรักษ์"ส่ง กกต.กลาง 6 ต.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday October 1, 2008 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิงค์ รุ่งสมัย ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้พิจารณาคำร้องของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 ที่ร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครผู้ว่าฯ หมายเลข 5 ไม่ถูกต้องตามประกาศของ กกต.เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเตรียมส่งให้ กกต.กลางพิจารณาในวันที่ 6 ต.ค.นี้
ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ร้องเรียนว่าป้ายดังกล่าวขัดหรือฝ่าฝืนต่อประกาศ กกต.หรือไม่ ซึ่งวันนี้ที่ประชุมได้พิจารณาเฉพาะประเด็นตามคำร้องและมีความเห็นสรุปแล้วว่าผิดหรือไม่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าสรุปอย่างไร โดยวันที่ 6 ต.ค.นี้ กกต.กทม.จะส่งเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.กลาง
อย่างไรก็ตาม หาก กกต.กลางมีความเห็นภายหลังว่าทำผิดจริง แม้ผู้ถูกร้องเรียนจะได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้วก็ยังสามารถให้ใบเหลืองหรือใบแดงเพื่อดำเนินการเอาผิดได้
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ที่ประชุม กกต.กทม.ได้ให้ลงมติลับ โดยคณะกรรมการทั้ง 5 คนมีความเห็นแตกต่างกัน ทำให้มติที่ออกมาไม่เป็นเอกฉันท์ แต่ที่ยังไม่เปิดเผยว่ามีความเห็นอย่างไรเพราะเกรงว่าหากขัดแย้งกับมติของ กกต.กลางจะไม่เหมาะสม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ