"กุเทพ"เปิดใจอำลาตำแหน่งโฆษก พปช. แฉในพรรคแตกเป็นเสี่ยงยากประสาน

ข่าวการเมือง Wednesday October 1, 2008 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดแถลงข่าวถึงการลาออกจากโฆษกพรรคที่รัฐสภา เนื่องจากถูก ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนาขู่จะปลดออกจากตำแหน่ง ดดยกล่าวหาว่าแถลงข่าวบิดเบือนมติพรรค โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจาก ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนาออกมาแฉว่ามีแก๊งออฟโฟร์ในพรรค และไม่สนับสนุนให้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรค กลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง
เหตุการณ์ครั้งนั้นมีขบวนการอยู่เบื้องหลังที่ไว้วางใจกลุ่มที่สนับสนุนนายสมัคร จึงมีการช่วงชิง ฉกฉวย ลุกลี้ลุกลน เป็นภาพที่ยากจะยอมรับ โดยเฉพาะนายสุขุมพงษ์ โง่นคำ ที่ขณะนี้ได้ดีเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งในการประชุมพรรคในวันที่พรรคมีมติเลือกนายสมชายเป็นนายกฯ พรรคอนุญาตให้สื่อขึ้นไปถ่ายภาพการประชุม และโดยปกติก็บอกกันว่าระหว่างที่ขึ้นมาถ่ายภาพจะไม่พูดเรื่องภายในพรรค แต่นายสุขุมพงษ์ ก็พูดทันทีว่าพรรคมีมติให้นายสมชายเป็นนายกฯ ถือเป็นการผิดธรรมเนียมอย่างยิ่ง
"วันนี้ การเมืองกำลังจัดการทำลายล้าง ใช้จิตใจเฉือดเฉือน ในสภาพที่ไม่มีจะอยู่ได้ สิ่งที่ผมออกมาพูดถือเป็นฉากแรก เป็นการทำลายล้างการเมืองที่ผมไม่ยอมรับ เพราะถ้าเทียบกับ คมช.แล้วเขาวางกฎเกณฑ์ ซึ่งผมไม่เสียใจ แต่ผมเสียใจการเมืองในพรรคที่ทำลายล้างคนในพรรค อยากถามว่า กลุ่มที่สนับสนุนนายสมชายนั้นได้ทำอะไรเพื่อพรรค หรือ เพื่อนายอย่างที่พูดหรือไม่ วันนี้พออีกพวกกระโจนขึ้นสู่อำนาจแล้ว เมื่อลมเปลี่ยนทิศก็ลงมากระโจนจัดการ ทั้งที่พวกผมได้ต่อสู้กับเผด็จการมา 2 ปี" ร.ท.กุเทพ กล่าว
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า การที่พรรคจะตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ถือว่าไม่มีความหมาย เพราะพรรคกำลังจะถูกยุบ ซึ่งเกิดจากคนบางคนที่กระทำการ สำหรับตนเองก็คงอยู่กับซากพรรค พปช.ที่เปรียบเหมือนเรือที่กำลังจม เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรคที่จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีหากพรรคถูกยุบ ส่วนพรรคเพื่อไทยที่ตั้งมานั้นถ้าตั้งขึ้นมาเพื่อกำราบคนอื่นนั้นถือเป็นพรรคที่ปิดโอกาสทางการเมือง
"บทบาทจากนี้จะทำหน้าที่เป็น ส.ส. หากใครจะตอบโต้อะไรที่ทำให้เสื่อมเสียเกียรติภูมิก็พร้อมตอบโต้ทันที จากนี้ก็จะไปทำงานตามที่อำนาจหน้าที่กำหนด แต่จะไม่มีนิสัยแบลคเมย์ใครและไม่เข้าใจด้วย ที่จะให้ตั้งรัฐมนตรี 1 คนมาคุม ส.ส. 10 คนเพื่อไม่ให้สภาล่มจะทำทำไม ไม่รู้คิดด้วยสูตรอะไร" ร.ท.กุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ