กกต.คาดลงมติคดี "วิฑูรย์" 21 ต.ค.ยันไม่ยื้อเวลา ขอพร้อมหน้าองค์ประชุม

ข่าวการเมือง Friday October 3, 2008 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านบริหารการเลือกตั้ง คาดว่า ที่ประชุม กกต.จะสามารถพิจารณาและลงมติในสำนวนทุจริตเลือกตั้งของนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ภายในเดือนต.ค.นี้ และยืนยันว่า กกต.ไม่ได้ยื้อเวลา แต่เหตุที่ยังไม่สามารถลงมติได้ในสัปดาห์นี้เพราะต้องการให้ กกต.อยู่ร่วมประชุมลงมติครบทั้ง 5 คน
"ขอยืนยันว่า กกต.ไม่ได้ยื้อเรื่องให้ล่าช้า และไม่ได้มีความขัดแย้งภายใน กกต.5 คน และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรารอให้ กกต.อยู่ครบทั้งหมดก่อนลงมติ คาดว่าจะวินิจฉัยได้ภายในเดือน ต.ค.นี้"นายประพันธ์ กล่าว
ทั้งนี้ ที่ประชุม กกต.ยังไม่สามารถพิจารณาลงมติคดีของนายวิฑูรย์ได้ในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า เนื่องจากนางสดศรี สัตยธรรม กกต.ติดภารกิจไปทำวีซ่าเพื่อเดินทางไปดูงานเรื่องการเลือกตั้งที่สหรัฐฯ 2 สัปดาห์ และจะเดินทางกลับมาวันที่ 16 ต.ค.ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุม กกต.ได้ในสัปดาห์ถัดไปคือวันที่ 21 ต.ค.51
นายประพันธ์ กล่าวว่า แม้ กกต.ที่เหลืออยู่ 4 คน จะสามารถลงมติได้เนื่องจากครบองค์ประชุมแล้ว แต่คดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชน อีกทั้งก่อนหน้านี้ กกต.ได้ให้อนุกรรมการไปสอบพยานเพิ่มเติมซึ่งเป็นมติจากที่ประชุม กกต.ทั้ง 5 คน ดังนั้นจึงต้องการรอให้ กกต.ทุกคนได้ร่วมลงมติในสำนวนดังกล่าวด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ