ตร.เตรียมฝากขัง"ไชยวัฒน์"ที่ศาลอาญาผลัดแรก ม็อบพันธมิตรฯแห่ให้กำลังใจ

ข่าวการเมือง Saturday October 4, 2008 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางมาชุมนุมอยู่หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาฯ เพื่อให้กำลังใจ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 1 ใน 9 แกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกตำรวจจับกุมตัวและจะนำมาฝากขังผลัดแรกในเช้าวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมกับหน่วยอรินทราช 1 กองร้อย ตรึงกำลังเข้มหน้าศาลอาญา 
ด้านนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ไม่ได้คัดค้านการประกันตัว ดังนั้นวันนี้นายไชยวัฒน์ สามารถยื่นเรื่องขอประกันตัวได้ ส่วนประเด็นที่จะใช้สู้คดี คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่กลุ่มพันธมิตรฯ บุกล้อมทำเนียบรัฐบาลจนเป็นที่มาของการออกหมายจับนั้น ในวันดังกล่าวนายไชยวัฒน์ ไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่อยู่ที่นครราชสีมา
พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวว่า การที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมนายไชยวัฒน์ 1 ใน 9 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ถูกออกหมายจับข้อหาเป็นกบฏนั้นเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ เพราะตำรวจมีหมายจับอยู่แล้ว ส่วนแกนนำที่เหลือทั้ง 8 คน หากตำรวจพบก็จะดำเนินการจับกุมทันที
วานนี้ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่า การที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ อาจทำให้การเจรจาเพื่อหาแนวทางสมานฉันท์ระหว่างรัฐบาลกับพันธมิตรฯ ต้องล้มเลิกได้ และมองว่าเป็นการดำเนินการที่หวังจะหักหน้า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี เพราะหาก พล.อ.ชวลิต เจรจาสมานฉันท์กับกลุ่มพันธมิตรฯ ได้สำเร็จจะทำให้มีบทบาทที่โดดเด่นมากขึ้น ซึ่งจุดนี้คงสร้างความไม่พอใจให้คนในรัฐบาลบางส่วน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ