"พัลลภ"มองรัฐบาลพลาดจับ"จำลอง"อาจทำเหตุบานปลาย-ล้มโต๊ะเจรจาพันธมิตร

ข่าวการเมือง Sunday October 5, 2008 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และในฐานะเพื่อน จปร.7 ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.จำลอง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจับกุมในระหว่างเดินทางไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า คงเป็นจุดมุ่งหวังและเท่าที่ติดตามสถานการณ์คิดว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะต้องมีการพูดคุยหารือกัน เพราะตำรวจเพิ่งจับ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯไปก่อนหน้านี้
“การจับกุม พล.ต.จำลอง อาจถือเป็นเจตนาของกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะรู้อยู่แล้วว่าออกไปก็จะถูกจับ เมื่อคืน (4 ต.ค.) เห็น พล.ต.จำลอง ขึ้นเวทีที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศลั่นว่า จะไม่ไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะรู้อยู่ว่าตำรวจจะจับกุม" พล.อ.พัลลภ กล่าว
เมื่อถามว่า จุดมุ่งหวังที่ต้องการเรียกมวลชนเข้ามาสมทบ เกรงว่า จะเกิดปัญหาลุกลามบานปลายหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตนยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากนั้น ต้องติดตามดูว่าการเคลื่อนไหวของแกนนำพันธมิตรฯ ส่วนการจับกุม พล.ต.จำลอง เพื่อเป็นเงื่อนไขให้เกิดเหตุการณ์นองเลือดหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ตนคิดว่าแกนนำก็เป็นแกนนำเก่า และมีการชุมนุมแบบ
อหิงสา จะมีมวลชนมามากเท่าไหร่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเขาไม่ได้รุกรบ
เมื่อถามว่า การเจรจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี กับกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ล้มเหลว พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า เรื่องนี้น่าจะจบลง หรือคว่ำโต๊ะไปได้เลย เพราะเมื่อ พล.ต.จำลอง ถูกตำรวจจับกุมการเจรจาก็ไม่ต้องพูดถึง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ