พันธมิตรฯ ปัดข่าววางแผนส่ง"จำลอง"ให้ตร.จับหวังเพิ่มอุณหภูมิการเมือง

ข่าวการเมือง Monday October 6, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า การที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ โดนจับกุมขณะตั้งใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.วานนี้ว่า ไม่ได้เป็นแผนการของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อหวังจะสร้างกระแสการชุมนุมให้เพิ่มมากขึ้น และการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งของ พล.ต.จำลอง ก็ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใดแอบแฝง
พร้อมยืนยันว่า แกนนำที่เหลืออีก 7 คนจะไม่หนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็จะไม่ออกไปท้าทายนอกทำเนียบรัฐบาลด้วยเช่นกัน
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แม้แกนนำ 2 คนของพันธมิตรฯ จะถูกตำรวจจับกุมตัวไปแล้ว แต่ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่ได้ปิดการเจรจาเพื่อหาแนวทางสมานฉันท์โดยยังรอดูท่าทีของรัฐบาลอยู่ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากฝ่ายรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมายังเป็นเพียงการหารือผ่านตัวแทนเท่านั้นยังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการเริ่มเจรจากับรัฐบาลอย่างจริงจัง
อย่างไรก็ดี วันนี้ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลในช่วงบ่ายนี้ในเรื่องการเพิกถอนหมายจับแกนนำฯ และอาจจะโทรศัพท์ไปหารือกับ พล.ต.จำลอง เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมไว้หลายแนวทางแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ