นายกฯ ยันไม่ขอข้องเกี่ยวกรณี"ทักษิณ-พจมาน"ขอลี้ภัยการเมืองที่อังกฤษ

ข่าวการเมือง Monday October 6, 2008 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุรัฐบาลจะไม่เข้าไปให้ความช่วยเหลือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกรณีที่ยื่นเรื่องต่อกระทรวงมหาดไทยของประเทศอังกฤษเพื่อขอลี้ภัยทางการเมือง
"การขอลี้ภัยไปอังกฤษแจ้งผมไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนจะดำเนินการอย่างไรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีการขัดขวาง ไม่มีการเอื้อประโยชย์ต่อใครทั้งสิ้น ถึงแม้จะรู้จักกันก็ตาม ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ"นายสมชาย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ยื่นเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองต่อกระทรวงมหาดไทยประเทศอังกฤษ
ส่วนการพิจารณายกเลิกหนังสือเดินทางทางการทูต(พาสปอร์ตสีแดง)ของอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายสมชาย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีตรวจสอบขั้นตอนว่าเรื่องนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ และจะดำเนินการอย่างไรบ้าง
นายสมชาย กล่าวว่า กรณีที่มีการจับกุมตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแล้วหลายฝ่ายเกรงว่าจะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองเกิดความรุนแรงนั้นก็เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการชี้แจงทำความเข้าใจ รวมถึงการเรียกระดมคนเดินทางเข้ามาชุมนุมเพิ่มเติม โดยอยากขอร้องไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ