สวนดุสิตโพล เผยประชาชนเห็นด้วย"จำลอง"ถูกจับกุมตัว เชื่อเกิดเหตุวุ่นวาย

ข่าวการเมือง Monday October 6, 2008 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สวนดุสิตโพล เผยประชาชนส่วนใหญ่ 62.46% เห็นด้วยกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับกุมตัวตามหมายจับในข้อหากบฏ ขณะไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเศรษฐเสถียร เมื่อวานนี้(5 ต.ค.) เนื่องจากเป็นสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม และเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีประชาชน 30.57% เห็นว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ และอีก 6.97% เห็นอาจจะมีอะไรแอบแฝง หรือเป็นแผนการของแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะเรียกร้องความสนใจเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว
ประชาชนส่วนใหญ่ 56.38% ยังเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะก่อให้เกิดความวุ่นวายทางการเมือง เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน โดยทางกลุ่มพันธมิตรฯ คงมีความเคลื่อนไหวที่รุนแรงขึ้น แต่มีประชาชน 21.88% เชื่อว่าไม่วุ่นวายเพราะเป็นไปตามกฎหมายบ้านเมือง หากทุกฝ่ายมีเหตุผลและเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม และคงมีการวางแผนเตรียมรับสถานการณ์ไว้แล้ว ขณะที่ประชาชน 21.75% ไม่แน่ใจเพราะอาจมีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยออกมาเรียกร้องให้ปล่อยตัว
สำหรับทางออกที่แต่ละฝ่ายควรทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าในส่วนของรัฐบาลควรปล่อยให้เป็นที่หน้าที่ของฝ่ายกฎหมาย, ฝ่ายค้านไม่ควรแทรกแซงการทำงานของรัฐบาลและให้ความร่วมมือกับรัฐบาล, กลุ่มพันธมิตรฯ ควรยุติการชุมนุม, เจ้าหน้าที่ตำรวจควรปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายและทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,456 คน ระหว่างวันที่ 5-6 ต.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ