กลุ่มพันธมิตรฯไม่ให้เข้า-ออกรัฐสภา/ผบ.ตร.เรียกหารือด่วนประเมินสถานการณ์

ข่าวการเมือง Monday October 6, 2008 22:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำแผงเหล็กและรั้วลวดหนามขวางทางเข้า-ออกรัฐสภา เพื่อขัดขวางการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ทำให้การจราจรบริเวณถนนอู่ทองในด้านหน้ารัฐสภาและถนนราชวิถีบริเวณด้านข้างรัฐสภาเป็นอัมพาต
แกนนำรุ่น 2 ได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า จะไม่ยินยอมให้บุคคลใดผ่านเข้าออกรัฐสภา รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐสภา เพื่อไม่ให้มีการแถลงนโยบายในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากรัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ
รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมด่วนในระดับผู้บัญชาการ และผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ได้ขยายวงมายังหน้ารัฐสภา พร้อมทั้งเสริมกำลังตำรวจตระเวนชายแดน และขอให้ฝ่ายทหารเตรียมกำลังไว้ในที่ตั้งเผื่อเหตุฉุกเฉิน โดยจะมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน
ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลยังจะเดินทางไปประชุมสภาตามที่ได้กำหนดเพื่อร่วมรับฟังการแถลงนโยบายของฝ่ายบริหาร แต่ก็ยอมรับว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ อาจจะทำให้ไม่สามารถเปิดประชุมสภาฯได้ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นกับประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าจะสั่งการอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ