(เพิ่มเติม) กฟผ.ยืนยันไม่หยุดผลิตไฟฟ้า-ไม่เป็นเครื่องมือต่อรองของพธม.หลังขู่ตัดไฟ

ข่าวการเมือง Tuesday October 7, 2008 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปราโมทย์  อินทร์สว่าง รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  เปิดเผยว่า นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ กฟผ.ได้ออกบันทึกด่วนถึงผู้บริหารและพนักงาน กฟผ. ให้ปฏิบัติงานตามปกติ ตามระเบียบวินัย  รักษาระบบผลิตกำลังส่งไฟฟ้าไม่ให้เกิดปัญหาไฟฟ้าดับ ทั้งในส่วนการผลิตจากโรงไฟฟ้าทั่วประเทศและการส่งไฟฟ้าผ่านระบบสายส่งต่างๆ  ดังนั้น แม้จะมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือกลุ่มใดๆ กฟผ.ก็จะไม่ดับไฟฟ้าหรือหยุดเดินเครื่อง เพื่อเป็นเครื่องมือต่อรองการเจรจาของฝ่ายใดทั้งสิ้น
ส่วนกรณีไฟฟ้าดับที่อาคาร รัฐสภานั้น ขณะนี้กำลังเร่งแก้ปัญหา โดยใช้เครื่องสำรองไฟฟ้าเดินเครื่องชั่วคราว ก่อน
นายปราโมทย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานฯ เข้าร่วมชุมนุมกับ พธม.นั้น ทราบว่าเป็นการทำงานร่วมกับสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ซึ่งสมาชิกสหภาพที่จะเข้าชมุนุมต้องทำตามระเบียบ คือ ร่วมชุมนุมนอกเวลาทำงาน แต่หากในเวลางานต้องลาตามระเบียบ
ด้านนายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าจะไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้า
พร้อมทั้งยืนยันว่าผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และมีวินัยในการทำงาน โดยจะควบคุมดูแลให้ระบบการผลิตและส่งไฟฟ้าให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบหรือความเสียหายต่อประชาชนและทุกภาคส่วนของประเทศ ทั้งนี้ได้มีบันทึกภายในแจ้งให้ผู้ปฏิบัติงานรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ