ขสมก.ไม่หยุดเดินรถ หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นแทน-เจรจากลุ่มพันธมิตรขอรถคืน

ข่าวการเมือง Tuesday October 7, 2008 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  เปิดเผยว่า  ในขณะนี้ขสมก.ยังคงให้บริการตามปกติ แต่จะปรับเปลี่ยนเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ถูกปิดการจราจร โดยจะใช้ถนนหลานหลวง และถนนสุโขทัย แทนเส้นทางหน้ารัฐสภาและทำเนียบรัฐบาล  และได้จัดให้นายตรวจขสมก. ประจำอยู่ที่ป้ายรถโดยสาร  เพื่อคอยอำนวยความสะดวกใหประชาชนที่ใช้บริการ แต่หากมีการปิดถนนเพิ่มเติมจนไม่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ ขสมก.คงต้องหยุดให้บริการบางเส้นทาง โดยจะให้บริการในเส้นทางระยะสั้นแทน     
สำหรับสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก. ยังคงทำงานตามปกติ และขอเรียกร้องทุกฝ่ายให้ขสมก.สามารถทำหน้าที่ให้บริการขนส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ เพราะการหยุดให้บริการ จะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
นายพิเณศวร์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 7.30 น. วันนี้กลุ่มพันธมิตรที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภา ได้ขึ้นมาบนรถโดยสารที่จอดอยู่ที่ท่ารถโดยสารเทเวศร์ และสั่งให้พนักงานขับรถนำรถโดยสาร สาย 99 จำนวน 2 คันหมายเลขประจำรถ 16, 23 และรถโดยสารสาย 5 อีก 1 คัน หมายเลขประจำรถ 6 โดยให้นำรถไปจอดบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ทำร้ายพนักงานหรือทำลายรถโดยสารแต่อย่างใด
ทั้งนี้ รถโดยสารทั้ง 3 คัน เป็นรถของผู้ประกอบการรถร่วมเอกชน ซึ่งเจ้าของรถได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้งแล้ว และได้ร่วมกับพนักงานขสมก.เจรจากับแกนนำกลุ่มพันธมิตร เพื่อขอรถโดยสารคืน แต่ยังไม่สามารถพบแกนนำได้ มีเพียงการ์ดพันธมิตรที่มาชี้แจงว่ายังไม่สามารถคืนรถได้ คาดว่าคงต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายก่อนจึงจะขอเจรจาอีกครั้ง
ด้านนายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพฯ ขสมก. กล่าวว่า สหภาพฯ ยังไม่ได้หารือกันถึงการนัดหยุดงานตามข้อเรียกร้องของแกนนำกลุ่มพันธมิตร และตนยืนยันว่า ขสมก.จะไม่หยุดเดินรถเพราะสาเหตุทางการเมือง แต่หากจะหยุดเดินรถต้องมีเหตุผลจากความไม่ปลอดภัยในการให้บริการที่ต้องผ่านจุดที่มีการปะทะกันรุนแรง ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่มีปัญหาการปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ