สหภาพฯ THAI ไม่มีมติหยุดงานร่วมชุมนุมพันธมิตร ให้เป็นเอกสิทธิแต่ละคน

ข่าวการเมือง Wednesday October 8, 2008 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.แจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า สหภาพฯ ไม่ได้มีมติให้พนักงานหยุดงานเพื่อเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแต่อย่างใด แต่หากพนักงานคนใดจะหยุดงานก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล 
ทั้งนี้ยืนยันว่าการบินไทยจะไม่มีการหยุดบินหรือให้พนักงานหยุดงานแต่ประการใด รวมทั้งสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.)ทุกแห่ง ก็จะไม่มีมติให้พนักงานหยุดงานเพื่อเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ
ส่วนกรณีที่กัปตันการบินไทยปฏิเสธรับผู้โดยสารที่เป็น ส.ส.จากพรรคพลังประชาชน(พปช.) นั้น น.ส.แจ่มศรี ระบุว่า ไม่ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ เพราะหากนักบินมีความกังวลใจหรือไม่สบายใจที่จะต้องร่วมบินกับบุคคลที่คิดว่าจะเป็นอันตรายก็สามารถปฏิเสธได้ แต่ทั้งนี้ในเรื่องของความผิดและการลงโทษนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของฝ่ายบริหาร
นอกจากนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยขอให้รัฐบาลยุติการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะขณะนี้เกิดความกังวลใจว่าเหตุการณ์จะขยายวงกว้าง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย และกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของการบินไทย เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วง High Season
หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า นางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.สุรินทร์ พรรคพลังประชาชน ที่กำลังจะเดินทางกับสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG1040 ดอนเมือง-ขอนแก่น ถูกกัปตันปฏิเสธให้ขึ้นเครื่องและระบุว่าไม่ต้อนรับทรราช และไม่ต้อนรับ ส.ส.จากพรรคพลังประชาชน และนักการเมืองที่ทำร้ายประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ