ตำรวจเผยเหยื่อคาร์บอมบ์ข้างพรรคชาติไทยเป็นน้องเขย"การุณ ใสงาม"

ข่าวการเมือง Wednesday October 8, 2008 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตำรวจเผยชายนิรนามที่เสียชีวิตจากเหตุรถยนต์ระเบิดข้างที่ทำการพรรคชาติไทยเป็นอดีตนายตำรวจนอกราชการที่ผันตัวเองมาเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ศรีสะเกษ และเป็นน้องเขยของนายการุณ ใสงาม อดีต ส.ส.ซึ่งเป็นแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ 
พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า ชายนิรนามคนดังกล่าว คือ พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี อดีตสารวัตรปราบปรามใน จ.บุรีรัมย์ ที่ลาออกจากราชการมานานแล้ว ซึ่งล่าสุดภรรยาของผู้ตายได้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว
ขณะที่ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.พร้อมปืนและลูกกระสุนยิงแก๊สน้ำตา มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน หลังมีสื่อตั้งข้อสังเกตและเผยแพร่ภาพข่าวว่าตำรวจใช้วัตถุระเบิดที่เป็นระเบิดสังหารมาสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ
รองโฆษก สตช. ยืนยันว่า ตำรวจใช้เพียงแก๊สน้ำตา ซึ่งมีทั้งแบบขว้าง แบบยิง และแบบควัน ส่วนที่มีลักษณะคล้ายระเบิดสังหารลูกเกลี้ยงนั้นเป็นแก๊สน้ำตาที่ใช้ในระยะประชิด ซึ่งทั้งหมดไม่มีอันตรายถึงขั้นต้องสูญเสียอวัยวะ หรือชีวิต โดยผู้ที่ยิงแก๊สน้ำตาเป็นตำรวจตระเวนชายแดนที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างดี
ด้าน พล.ต.ต.อำนวย ยืนยันว่า การใช้แก๊สน้ำตาเพื่อรักษาและป้องกันพื้นที่ไม่ได้ต้องการให้เกิดความรุนแรง โดยยืนยันเจ้าหน้าที่ใช้เพียงแก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้อาวุธชนิดอื่นแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ