สหภาพ รฟท.ส่ง พนง.โรงซ่อมร่วมพันธมิตรฯ ขู่หยุดทั้งระบบหากรัฐยังรุนแรง

ข่าวการเมือง Wednesday October 8, 2008 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเรียงศักดิ์ แขงขัน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการสหภาพฯ วานนี้ (8 ต.ค.)ว่า สหภาพฯ ขอประณามรัฐบาลที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้ประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้หากยังใช้ความรุนแรงอีก สมาชิกสหภาพฯ จะหยุดให้บริการเดินรถไฟทั่วประเทศทันที
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้สมาชิกสหภาพฯ ที่ปฏิบัติงานในส่วนของโรงซ่อมรถไฟที่มักกะสันจำนวนกว่า 1,000 คน หยุดงานเพื่อเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร โดยจะใช้วิธีการลากิจหรือลาป่วย จำนวน 2 วัน สลับการทำงาน 1 วัน ซึ่งการเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรนั้น ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของพนักงานแต่ละคน และการหยุดงานดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการของประชาชน แต่จะมีผลต่อการบริหารจัดการภายใน รฟท. เล็กน้อย เช่น เกิดความล่าช้าในการซ่อมบำรุงรถไฟ
“ขณะนี้เราจะเปิดให้บริการเดินรถไฟตามปกติทุกเส้นทาง เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรเดินทางได้สะดวก โดยจะมีรถไฟฟรีให้บริการเป็นประจำทุกวัน ทั้งเส้นทางสุไหงโกลก-กรุงเทพฯ, อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ, เชียงใหม่-กรุงเทพฯ" นายเรียงศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ