แพทย์ 8 สถาบันออกแถลงการณ์ปฏิเสธการรักษา ตร.ที่บาดเจ็บจากการสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Wednesday October 8, 2008 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มอาจารย์แพทย์ พยาบาล และ แพทย์ประจำบ้านของโรงเรียนแพทย์ 8 สถาบัน ออกแถลงการณ์ประณามผู้สั่งการและตำรวจที่ใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปิดล้อมอาคารรัฐสภาเมื่อวานนี้(7 ต.ค.) จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก  พร้อมทั้ง เรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ 
ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์นำร่องเป็นแห่งแรกที่จะใช้มาตรการไม่รับตรวจและรักษาเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
"วันนี้ คณะแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้งดตรวจและรักษาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการทางสังคมที่ต้องการสะท้อนให้เห็นว่าแพทย์และพยาบาลไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่รุนแรง" นพ.สุเทพ กลชาญวิทย์ แพทย์ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว
สำหรับกลุ่มแพทย์ที่ร่วมออกแถลงการณ์ครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาสงขลานครินทร์
นพ.สุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เริ่มต้นใช้มาตรการดังกล่าวเฉพาะโรงพยาบาลจุฬาฯ เท่านั้น และได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกลุ่มอาจารย์แพทย์ พยาบาล และ แพทย์ประจำบ้านของโรงเรียนแพทย์ 8 สถาบัน เพื่อให้ใช้มาตรการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกสถาบันตอบรับและเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ