แพทย์รามาฯแถลง"น้องโบว์"เสียชีวิตจากแรงกระแทกทำให้หัวใจ-ปอดทะลุ

ข่าวการเมือง Wednesday October 8, 2008 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.ต.นพ.วิชาญ เปี้ยวนิ่ม หัวหน้าหน่วยนิติเวช ภาควิชาพยาธิวิทยา รพ.รามาธิบดี กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.อังขณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ อายุ 27 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)เมื่อช่วงค่ำวานนี้(7 ต.ค.) เกิดจากบาดแผลขนาดใหญ่ด้านในหน้าอก หัวใจทะลุ ปอดเลือดออกมาก
"บาดแผลเกิดจากแรงอัดภายนอกที่ทำให้เลือดและเยื่อหุ้มปอดทะลุ บริเวณโดยรอบมีรอยไหม้เป็นหย่อม แต่ไม่พบสะเก็ดระเบิดในร่างกาย...บาดแผลที่พบไม่ได้เกิดจากแก๊สน้ำตาอย่างแน่นอน โดยความรุนแรงที่ทำให้เกิดอาการหัวใจและปอดทะลุต้องเป็นแรงขนาดตกตึก 3 ชั้น" พล.อ.ต.นพ.วิชาญ กล่าว
ทั้งนี้จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้เสียชีวิตมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณข้างในหน้าอกซ้ายจนถึงแขนซ้าย โดยแผลมีขนาด 40 เซนติเมตร ลึกถึงซี่โครง ทำให้มีเลือดออกมาบริเวณเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย ทำให้ปอดช้ำอย่างมาก หัวใจ ปอด และ กระเพาะทะลุ ส่วนบริเวณแขนซ้ายหัก เนื้อบริเวณต้นแขนหลุด โดยมีความร้อนสูง ลักษณะบาดแผลเกิดจากของแข็งที่มีความร้อนและมีความเร็วสูง
นอกจากนี้ยังพบเขม่าติดอยู่ที่บริเวณเสื้อชั้นใน และมีรอยไหม้เป็นจุดๆ โดยในส่วนของคราบเขม่าได้ส่งให้พนักงานสอบสวนกองพิสูจน์หลักฐานของตำรวจตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นเขม่าของอะไร และมีโอกาสเป็นไปได้ที่บาดแผลดังกล่าวจะมาจากระเบิดปิงปอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ