โฆษกรัฐบาล แถลงเสียใจเหตุสลายม็อบ ยืนยันไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง

ข่าวการเมือง Wednesday October 8, 2008 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าวแสดงความเสียใจต่อกรณีที่มีการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปิดล้อมอาคารรัฐสภาเมื่อวานนี้(7 ต.ค.) จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก 
พร้อมทั้ง ยืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น เพียงแต่ต้องการเปิดทางให้สมาชิกรัฐสภาสามารถเดินทางเข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลเท่านั้น
"การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่(ตำรวจ)ไม่ได้อยู่ในนโยบายหรือความต้องการใช้กำลังสลายการชุมนุม เป็นความพยายามเปิดทางเพื่อให้สมาชิกรัฐสภาได้เข้าไปทำหน้าที่แถลงนโยบายเท่านั้น" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจำเป็นต้องแถลงนโยบายภายในระยะเวลา 15 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ลงไปได้ หากรัฐบาลไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ก็จะเกิดผลกระทบกับประชาชนทั้งประเทศ
โฆษกฯ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปเป็นบทเรียนว่า หากจะมีการชุมนุมควรใช้แนวทางสันติวิธี และไม่อยากให้มีการนำไปเป็นข้ออ้างทางการเมือง หากการชุมนุมเป็นไปโดยสงบจริง ๆ ก็ไม่ควรมีการใช้อาวุธ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ