(เพิ่มเติม) ครม.แบ่งงานรองนายกฯ-รมต.ประจำสำนักนายกฯ และการปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday October 9, 2008 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ ได้รับทราบการปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี เพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กรณีไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยแบ่งงานตามลำดับจาก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นรองนายกฯคนที่ 1 นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกฯคนที่ 2 นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกฯคนที่ 3 และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกฯคนที่ 4
พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ครม.ได้รับทราบการแบ่งงานรับผิดชอบของ รองนายกรัฐมนตรี และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้ โดยให้นายสมพงษ์ ดูแลกระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงไอซีที, กระทรวงพลังงาน และกระทรวงยุติธรรม
นายชวรัตน์ ดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงสาธารณสุข, กรมประชาสัมพันธ์
นายโอฬาร ดูแลกระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงแรงงาน
และ พล.ต.สนั่น ดูแลกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)
ส่วนนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รมต.ประจำสำนักนายรกัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.)
นายสุพล ฟองงาม รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ บมจ.อสมท.(MCOT) สคบ. และ ราชบัณฑิตยสภา
นอกจากนี้ยังเห็นชอบการแต่งตั้งทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในส่วนของรองโฆษกฯ 2 ตำแหน่ง คือ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ และ น.ส.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส
พร้อมกันนี้ยังแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งที่สำคัญๆ เช่น แต่งตั้ง พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์, นายสุชน ชาลีเครือ และนายนิกร จำนง เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง
กระทรวงพาณิชย์ แต่งตั้งนายสุพจน์ ฤชุพันธ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์, นายณัฐพงษ์ คีตวรรัตน์ เป็นเลขานุการ รมว.พาณิชย์
กระทรวงการคลัง แต่งตั้งนายสมชาย สกุลสุรัตน์ เป็นที่ปรึกษา รมช.คลัง(นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์), นายเกษมสันต์ วีระกุล เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คลัง, นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ เป็นที่ปรึกษา รมช.คลัง(ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี), นางรัชนี พลซื่อ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คลัง
กระทรวงศึกษาธิการ แต่งตั้งนายยุรนันท์ ภมรมนตรี เป็นที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ(นายศรีเมือง เจริญศิริ รมว.ศึกษาธิการ), น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เป็นเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ
กระทรวงอุตสาหกรรม แต่งตั้งนางมุกดา พงษ์สมบัติ เป็นที่ปรึกษา รมว.อุตสาหกรรม, นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นเลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม
กระทรวงวัฒนธรรม แต่งตั้งนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เป็นที่ปรึกษา รมว.วัฒนธรรม, นางศรีญาดา ชินวัตร เป็นเลขานุการ รมว.วัฒนธรรม เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ