ผบช.น.เผย 6 แกนนำพันธมิตรฯ ติดต่อขอมอบตัว 10 โมงเช้าที่ สน.นางเลิ้ง

ข่าวการเมือง Friday October 10, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยว่า 6 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ติดต่อขอมอบตัวที่ สน.นางเลิ้ง ในเวลา 10.00 น. ซึ่งไม่รวมนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เนื่องจากมีเอกสิทธิ์คุ้มครองจากการเป็น ส.ส., นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ที่ได้รับการประกันตัวจากศาลออกมาแล้ว
สำหรับการสอบสวนในข้อหาต่างๆ นั้น พล.ต.ต.ดำริ โชคเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) จะเป็นผู้สอบสวนด้วยตัวเอง รวมถึงการพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวได้หรือไม่
ส่วนกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยห้ามนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม แต่หากจำเป็นให้ใช้วิธีสลายการชุมนุมตามหลักสากลนั้น พล.ต.ท.สุชาติ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติตามระเบียบและข้อกฎหมายอยู่แล้ว และการใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมก็เป็นไปตามหลักสากล
สำหรับการใช้รถฉีดน้ำเพื่อสลายการชุมนุมนั้น ที่ผ่านมาตำรวจได้ติดต่อไปทางกรุงเทพมหานคร(กทม.)แล้ว แต่ กทม.แจ้งว่ารถน้ำที่มีอยู่ใช้สำหรับการรดต้นไม้และไม่เป็นน้ำที่สะอาดนักจึงไม่เหมาะจะนำไปใช้สลายการชุมนุม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ