"สุขุมพงศ์"เผยครม.ให้อำนาจนายกฯตั้งเองกก.สอบสลายม็อบ/เดินหน้า สสร.3

ข่าวการเมือง Friday October 10, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)มอบหมายให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้แต่งตั้ง แต่ มติ ครม. เสนอแนะว่า บุคคลที่จะมาเป็นกรรมการฯ ต้องมีความเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง สังคมยอมรับได้ ซึ่งคาดว่าจะแต่งตั้งได้ในเร็วๆนี้ 
นายสุขุมพงศ์ ปฏิเสธให้ความเห็นถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การชี้แจงของฝ่ายตำรวจกรณีสลายการชุมนุมเป็นการบิดเบือนความจริง ไม่ตรงกับการตรวจสอบของแพทย์ โดยกล่าวว่า ควรจะรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการกลางฯ เพราะถือเป็นผลตรวจสอบมาตรฐาน เชื่อถือได้มากกว่าจากคำพูดของฝ่ายที่มีส่วนได้ส่วนเสีย
ทั้งนี้ ไม่เป็นห่วงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลจะออกมาอย่างไร แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลได้ดำเนินการตามกรอบของ ก.ม.และนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่าจะเดินหน้าบริหารประเทศต่อไป ไม่ลาออก ไม่ยุบสภา จะดำเนินการภารกิจสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาให้กลไกของบ้านเมืองกลับมาสู่ปกติ
นอกจากนี้ นายสุขุมพงศ์ ยืนยันว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรม ตาม ม. 291 โดยวันที่ 20 ต.ค.นี้ได้นัดตัวแทนพรรคการเมืองที่เป็นคณะทำงานเข้าประชุมหารือที่รัฐสภาโดยตนเองจะเป็นตัวพรรคพลังประชาชนเข้าหารือด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ