"หมอพรทิพย์"เผยนักการเมืองสั่งสลายม็อบ/ยันไม่ทำงานเอื้อประโยชน์ให้ใคร

ข่าวการเมือง Monday October 13, 2008 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เผยต้นตอคำสั่งสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.มาจากฝ่ายการเมืองที่บีบให้ข้าราชการประจำที่เป็นฝ่ายปฏิบัติการลงมือ พร้อมยืนยันผลตรวจสอบที่ได้มีความชัดเจนไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการมาตรวจซ้ำอีก
"ความจริงแล้วผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยตกลงกันแล้วว่าไม่ลุย แต่ว่าข้าราชการมันติดอยู่ใต้อำนาจการเมือง...(ผบ.ตร.)ถูกบีบจนในที่สุดเลื่อนจากตีสองมาเป็นหกโมงเช้า" พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันทำงานไปตามหลักวิชาชีพเพื่อพิสูจน์ความจริงที่ทำให้เกิดความถูกต้องและความยุติธรรม ไม่ได้เพื่อกลุ่มพันธมิตรฯ ฝ่ายค้าน รัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) หรือผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ดังนั้นขอให้ทุกคนฟังข้อมูลให้ครบแล้วคิดก่อนที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์
"หมอก็ต้องมาแปดเปื้อนกับไอ้พวกพันธมิตรฯที่พูดมาก ขึ้นเวทีแล้วไมโครโฟนไฟดูด เที่ยวมาบริภาษเรา ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนที่มีความรู้" พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าว
ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ตนเองไม่มีความเกี่ยวข้องกับการชันสูตรพลิกศพอดีตเลขานุการของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม และไม่รับรู้ถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวตามที่มีการกล่าวหา โดยหลังจากดำเนินการในกรณีการสลายม็อบเสร็จแล้วขอกลับตัวกลับไปทำงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ